Triển khai kiểm tra nồng độ cồn “3 phút” trên cả nước trước Tết Nguyên đán

(PLO) - Trước Tết Nguyên đán 2015, trên địa bàn cả nước sẽ triểm khai phương pháp kiểm tra nổng độ cồn “siêu nhanh”. Theo đó, với chỉ 3 phút, cơ quan chức năng đã có thông số về nồng độ cồn và các chất ma tuý đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
Triển khai kiểm tra nồng độ cồn “3 phút” trên cả nước trước Tết Nguyên đán
Trước đó, từ đầu tháng 6/2014, đề án thí điểm phương pháp kiểm tra nồng độ cồn này đã được thí điểm thực hiện tại 5 tỉnh là: Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh. Tổng cục VII (Bộ Công an) cũng đã có văn bản hướng dẫn việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế tới các địa phương trên cả nước.
Đây là phương pháp được áp dụng đối với các nước tiên tiến trên thế giới. Ngoài việc kiểm tra siêu nhanh, phương pháp này còn giúp các tài xế không cần phải xuống xe mà ngồi tại chỗ khi máy đo đưa đến để kiểm tra, xác định. Nếu không phát hiện nồng độ cồn, lái xe có thể cho xe đi luôn, tiết kiệm thời gian, hạn chế bức xúc của chính người được kiểm tra lẫn người ở phía sau
Ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia) cho biết: Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ đàm phán với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhà tài trợ cung cấp một xe chuyên dụng có trang bị trạm kiểm tra di động hiện đại để công tác kiểm tra thuận tiện và đem lại hiệu quả cao. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa các thiết bị này vào trang bị thường xuyên của Bộ Công an nhằm phát hiện và ngăn chặn nguy cơ TNGT có nguyên nhân từ rượu, bia và các chất ma túy./.

Đọc thêm