Truy phạt thanh niên đi xe máy bằng chân 'tốc độ tử thần' giữa phố

(PLO) - Phòng Cảnh Sát Giao thông (CSGT) Công an TP. Đà Nẵng mới tìm ra phương tiện và danh tính đối tượng không đội mũ bảo hiểm, đứng trên yên điều khiển xe máy “bằng chân” phóng như bay trên đường, gây kinh hoàng cho người tham gia giao thông.
Hình ảnh cắt ra từ clip
Hình ảnh cắt ra từ clip

Trước đó, vào ngày 7/8, trang facebook của Phòng CSGT Đà Nẵng tiếp nhận đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay đứng trên yên xe máy và dùng chân điều khiển giữa tuyến đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Thanh niên này đi  với tốc độ cao khiến dư luận và người tham gia giao thông hết sức bất bình.

Lê Hữu Thọ
Lê Hữu Thọ

Video ban đầu  được chia sẻ trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng với góc quay ngang xe máy, nên CSGT không thể nhìn thấy biển số xe..

Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã khẩn trương chỉ đạo, cử cán bộ trích xuất dữ liệu (từ clip của công dân cung cấp) kiểm định, đồng thời liên hệ, thông báo cho Công an các đơn vị, địa phương để xác minh, truy tìm phương tiện, danh tính của người điều khiển phương tiện.

Qua nhiều ngày truy tìm và kết hợp công tác tuần tra kiểm soát, lúc 22h ngày 20/8, Công an TP. Đà Nẵng đã phát hiện, đối tượng Lê Hữu Thọ (SN 1987) điều khiển xe môtô biển kiểm soát 43K8- 7468 và đứng thẳng trên xe máy điều khiển phương tiện như trong clip đã quay.

Ngoài việc xử lý các hành vi vi phạm tham gia giao thông, Công an thành phố cũng trích xuất hình ảnh trước đó và xác định, ngày 4/8 Thọ cũng đi xe máy bằng chân tương  tự.

Đọc thêm