Truy tìm lái xe gây trọng thương 2 nữ sinh THPT rồi bỏ trốn

(PLVN) - Cảnh sát mới truy tìm được tài xế Đặng Khánh Tùng, nghi phạm gây ra vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh bị thương nặng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), rồi bỏ trốn. 
Lái xe Đặng Khánh Tùng tại cơ quan CSGT. Ảnh: Cục CSGT.
Lái xe Đặng Khánh Tùng tại cơ quan CSGT. Ảnh: Cục CSGT.

Thông tin ban đầu, hơn 6h ngày 3/11, tại ngã tư giao nhau giữa đường ĐH131 với đường đi mỏ sắt Thạch Khê thuộc địa phận xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xảy ra vụ va chạm giữa xe máy điện với xe ô tô mang BKS 88C-123.32. Hậu quả, nữ sinh Nguyễn Thị Mai Phương (điều khiển xe máy điện) và Võ Thị Hoài (đều SN 2004, học trường THPT Cẩm Bình) bị thương rất nặng.

Ngay sau tai nạn, tài xế phóng ô tô bỏ trốn.

Tại hiện trường, xe của hai nữ sinh hư hỏng hoàn toàn, đèn và 1 số chi tiết của xe ô tô bị rơi trên mặt đường. Tuy nhiên,

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên tổ chức truy tìm, phát hiện lái xe ô tô gây tai nạn là Đặng Khánh Tùng (SN 1973, trú tại thôn Bình Minh, xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh), khi ông Tùng đang lẩn trốn tại thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), từ đầu năm 2020 đến nay xảy ra 361 vụ tai nạn giao thông mà người gây tai nạn bỏ trốn khỏi hiện trường, không cấp cứu người bị nạn, làm chết 220 người, bị thương 78 người.

Cơ quan chức năng cho rằng, tai nạn giao thông xảy ra là điều không mong muốn của các bên, lỗi trong vụ tai nạn đều là lỗi vô ý, nhưng với hành vi của lái xe gây tai nạn không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn, không trình báo với cơ quan có thẩm quyền hay không tham gia cấp cứu người bị nạn thật đáng lên án.

Những hành vi trên không chỉ đánh dấu sự xuống cấp về mặt đạo đức của người lái xe, mà còn cho thấy thái độ bất chấp, coi thường pháp luật của không ít người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. "Hành vi này cần được xã hội lên án và phải bị trừng trị bằng pháp luật", Cục CSGT khẳng định.

Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định phạt từ 16 triệu đến 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng đối với người điều khiển ô tô và phạt từ 6 triệu đến 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 3 đến 5 tháng đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy có hành vi bỏ trốn khỏi hiện trường, không cấp cứu người bị nạn...
Tùy theo tính chất, mức độ của vụ tai nạn gây ra, khi người điều khiển phương tiện gây tai nạn bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự phạt tù từ 3 năm đến 10 năm, theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Đọc thêm