Truy tìm xe bê tông gây tai nạn tại công trường đường sắt trên cao

(PLO) - Chỉ trong vòng mấy tháng công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm một người tử vong. Vừa qua (ngày 14/1/2015) một thanh sắt dùng hạn chế chiều cao tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà đông bị xe trộn bê tông tươi va quệt rơi xuống chắn ngang đường đã làm một người đi xe máy bị thương nặng tại nơi giao cắt phố Cù Chính Lan và đường Quang Trung, quận Hà Đông, TP.Hà Nội
Được biết, nạn nhân trong vụ tai nạn này là chị Phạm Thị Huệ (SN: 1961) và chồng là anh Hồ Đức Hòa (SN: 1958, trú tại Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, TP Hà Nội). 
Một nhân chứng cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 sáng cùng ngày, một xe trộn bê tông khi đi qua thanh sắt hạn chế tốc độ đã chạm vào thanh sắt khiến thanh sắt bị rơi. Đúng lúc đó thì xe máy mang BKS: 29P5 – 6645 đi tới, người đàn ông lái xe đã nhanh chóng cúi người về phía trước còn người phụ nữ ngồi sau bị thanh sắt đập vào đầu ngã xuống đường.
Chị Huệ cùng con gái tại bệnh viện Xanh Pôn.
 Chị Huệ cùng con gái tại bệnh viện Xanh Pôn.
Ngày 16/1/2014, trao đổi với PV báo PLVN chị Huệ cho biết: “Hôm đó, tôi và chồng trên đường đi chợ, khi đến đoạn đường này thì đột nhiên bị một thanh sắt rơi vào người. Chồng tôi thì không sao còn tôi phải khâu 6 mũi, xương hàm vỡ làm 3, tụt lợi. Hiện tại không ăn gì được chỉ uống sữa, mặc dù chân thì không sao nhưng cũng không đi lại được. Tôi vừa mới mổ lúc sáng, nếu như không mổ nhanh thì bị cứng hết hàm, không mổ được phải mang tật suốt đời. Bây giờ tôi lúc tỉnh lúc mê. Nếu không có thuốc giảm đau thì không chịu được, ê ẩm khắp người không biết đau ở đâu”.
Con gái của chị Huệ cũng cho biết: “Mẹ tôi mới chuyển từ bệnh viện Hà Đông ra, bây giờ mới mổ xong, còn phải theo dõi não.”
Thạc sỹ Dương Trung Kiên  - phó trưởng khoa khoa phẫu thuật thần kinh bệnh viện Xanh Pôn cho biết: “Nạn nhân Huệ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, bị đau đầu và buồn nôn, xây xát vùng mặt bên trái. Chụp cắt lớp không có tổn thương sọ, bị gãy xương hàm trên và gò má bên trái. Sau khi phẫu thuật, điều trị ở bệnh viện Xanh Pôn một thời gian tình hình sức khỏe đã tạm thời ổn định, 14h30 ngày 21/1 đã xuất viện”.
Trao đổi với báo chí, Đại úy Ngô Ngọc Nam, Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an quận Hà Đông cho biết, sau khi xảy ra vụ việc cơ quan công an đã lập biên bản, hồ sơ vụ việc. Hiện nay, công an quận Hà Đông vẫn đang truy tìm chiếc xe trộn bê tông gây tai nạn rồi bỏ chạy. 
Được biết, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm