Từ 11/4/2020, xe hàng hóa của Hải Phòng ra vào Thành phố phải có Giấy xác nhận

(PLVN) -Trước tình trạng nhóm lái xe vận tải hàng hóa ra vào TP vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, có nguy cơ lây nhiễm nguồn bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP yêu cầu, từ ngày 11/4/2020, các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào TP chỉ cho phép các xe vận tải của Hải Phòng ra vào TP khi có Giấy xác nhận theo quy định.
Từ ngày 11/4, các xe vận tải ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của cơ quan chức năng theo quy định
Từ ngày 11/4, các xe vận tải ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của cơ quan chức năng theo quy định

Theo đó, UBND TP sẽ chỉ cấp Giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào TP đối với các Doanh nghiệp, Chủ phương tiện có nơi ở tập trung cho lái xe và phụ xe đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Trong trường hợp các Doanh nghiệp và Chủ phương tiện có xe vận tải hàng hóa ra vào TP nhưng không thể bố trí được chỗ ở tập trung đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, UBND TP sẽ bố trí chỗ ở tập trung và chỉ đạo cấp Giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa ra vào TP.

Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp, Chủ phương tiện có xe vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào TP trên địa bàn báo cáo UBND quận, huyện cụ thể trong ngày 9/4/2020 về: Số lượng xe, biển số xe; tên tuổi, địa chỉ thường trú và tạm trú (nếu có) của lái xe và phụ xe (nếu có); khả năng bố trí chỗ ở tập trung cho lái xe và phụ xe (kèm theo mẫu); tổ chức kiểm tra nơi ở tập trung theo báo cáo của các Doanh nghiệp và chủ phương tiện, nếu đủ điều kiện thì cho phép đơn vị tổ chức ở tập trung cho lái xe và phụ xe.

Đối với các xe vận tải của các tỉnh, TP khác vào Hải Phòng, UBND TP giao Sở giao thông vận tải chủ trì cùng Công an TP và UBND các quận, huyện bố trí địa điểm, lực lượng để cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vào Hải Phòng. TP sẽ chỉ đạo cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vào TP trước khi các xe đến các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ TP (cấp cho từng lần vào TP). Trong Giấy xác nhận ghi rõ nội dung, thời gian ra vào TP, nơi giao nhận hàng hóa. 

Trong trường hợp các lái xe thực hiện việc giao hàng hóa và ra khỏi Hải Phòng trong ngày; lái xe và phụ xe ngủ lại qua đêm, khuyến khích lái xe và phụ xe ngủ trên xe tại khu vực giao nhận hàng; trường hợp không thể ngủ được trên xe, yêu cầu đăng kí với các Cơ sở TP đã bố trí nơi ở cho các lái xe và phụ xe thông qua đơn vị giao nhận hàng hóa.

Khi các xe ra khỏi địa bàn TP, lái xe phải gửi lại các Chốt kiểm soát Giấy xác nhận cho phương tiện vào TP, các Chốt kiểm soát có trách nhiệm kiểm tra lại việc thực hiện của các lái xe, đối chiếu với các nơi ở tập trung, nếu các lái xe và phụ xe không thực hiện các quy định nêu trên thì sẽ xem xét, không thực hiện cấp Giấy cho các lần tiếp theo.

UBND TP giao Công an TP chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận cho các phương tiện ra vào TP một lần cho các phương tiện của Hải Phòng trên cơ sở xác nhận của UBND quận, huyện; bàn giao Giấy xác nhận cho các Chốt kiểm soát ra vào TP để các Chốt thực hiện việc cấp Giấy đối với các xe vận tải của các tỉnh, TP khác vào Hải Phòng (2 mẫu giấy xác nhận nêu trên phải có màu khác nhau để thuận tiện trong việc kiểm soát).

Ngoài ra, Chủ tịch UBND các quận: Hồng Bàng, Hải An, Lê Chân bố trí cơ sở vật chất và tổ chức phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho các lái xe, phụ xe tại các địa điểm: Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật xi măng, Trường cao đẳng Hàng Hải, Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Hải Phòng.

UBND các huyện: Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Kiến Thụy, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Cát Hải báo cáo UBND TP về đề xuất chỗ ở tập trung cho lái xe và phụ xe phù hợp với nhu cầu đăng ký của các Doanh nghiệp và Chủ phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn. Chi phí ăn uống và sinh hoạt như đối với cách ly tập trung; TP hỗ trợ 50% chi phí, phần còn lại do Doanh nghiệp và Chủ phương tiện có trách nhiệm chi trả…

Đọc thêm