“Tuyệt đối không được dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC”

(PLO) - Đây là chỉ đạo của Cục CSGT (C67, Bộ Công an) xung quanh việc ô tô phải lắp đặt thiết bị PCCC trên xe theo Thông tư 57.
CSGT, Cảnh sát PCCC hướng dẫn chủ phương tiện sử dụng bình chữa cháy (Ảnh: C67)
CSGT, Cảnh sát PCCC hướng dẫn chủ phương tiện sử dụng bình chữa cháy (Ảnh: C67)

Trong thông báo, C67 cho biết, để thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Công an và các quy định về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, không làm cản trở hoạt động của các phương tiện giao thông, Cục CSGT vừa có chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc cần phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư 57 để người dân hiểu, thực hiện nghiêm túc.

Tổ chức xử lý các phương tiện ô tô không trang bị phương tiện PCCC theo quy định tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, ATXH; phòng, chống tệ nạn xã hội; PCCC; phòng chống bạo lực gia đình.
“Tuyệt đối không được dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC của phương tiện giao thông đó” - C67 yêu cầu.

Thông báo được đưa ra sau khi Thông tư 57 có hiệu lực thi hành từ 6/1/2016, bắt buộc các phương tiện ô tô từ 4-9 chỗ ngồi phải trang bị bình cứu hỏa. Nhiều chủ xe lo ngại bị CSGT “đột ngột” dừng xe kiểm tra, xử phạt.

Ít ngày nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng, diễn đàn mạng và dư luận còn nhiều tranh luận xung quanh quy định này. Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC đã lên tiếng trấn an về lo ngại việc có bình cứu hỏa trên ô tô có nguy cơ gây nổ.

Đọc thêm