Va chạm với container, đầu tàu hỏa văng khỏi đường ray

(PLO) - Sau khi va chạm với xe container, đầu tàu chở khách và hai toa khác đã "bắn" khỏi đường ray. Tài xế lái tàu và lái xe ôtô thị thương, hàng trăm hành khách hoảng loạn.
Va chạm với container, đầu tàu hỏa văng khỏi đường ray
Khoảng 18h35'  ngày 8/1, xe container mang BKS 29C-405.65 do anh Vũ Văn Thắng điều khiển, chạy trên QL 5 rẽ qua đường sắt để vào xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.
Dù thấy tàu hỏa chạy đến, nhưng chiếc xe đã cố tình băng qua. Do chiều dài chiếc xe quá lớn, đồng thời không thoát được khỏi đường ray nên đã bị tàu khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng mang số hiệu HP3 đâm phải.
Cú va chạm mạnh đã khiến đầu kéo xe lửa bay ra khỏi đường ray, hai toa chở khách bị trật bánh đổ nghiêng. Chiếc xe container lật nghiêng giữa đường, nhiều bộ phận bị dập nát.
Theo anh Nguyễn Văn Trách, nhân viên gác ghi (CTY QLĐS Hà Hải) cho biết: “Khi tàu gần đến, tôi đã ra tín hiệu dừng xe ở cả hai đầu, nhưng  do lái xe không chấp hành, cố tình vượt qua đường ray nên mới xảy ra tai nạn trên.”
Được biết, tuyến đường ngang dân sinh này đã có từ rất lâu, là điểm nút giao thông quan trọng của huyện Thanh Hà giao với QL5 nhưng không có hệ thống barie gác chắn, đèn tín hiệu cảnh báo.
Nhiều người dân ở xung quanh  cho biết đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở đây. Hiện tại cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc trên./.

Đọc thêm