Vận chuyển hàng không bắt đầu có dấu hiệu phục hồi

(PLVN) - Sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các chuyến bay nội địa tiếp tục được phép tăng tần suất. Từ đáy chưa đầy 40 lượt chuyến/ngày, Cảng  hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã đón hơn 180 lượt chuyến bay trong ngày dịp Lễ 30/4, 1/5/2020.
Nhiều dịch vụ tại Nhà ga hành khách T1 như thức ăn nhanh, giải khát… đã mở cửa phục vụ hành khách.
Nhiều dịch vụ tại Nhà ga hành khách T1 như thức ăn nhanh, giải khát… đã mở cửa phục vụ hành khách.

Theo ông Tô Tử Hà, Phó giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, sau khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các chuyến bay nội địa tiếp tục được phép tăng tần suất, Cảng HKQT Nội Bài ghi nhận các chuyến bay nội địa đã tăng một cách đáng kể trong dịp Lễ Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Liên tiếp trong các ngày này, sản lượng vận chuyển hàng không đã tăng mạnh so với giai đoạn thấp điểm do giãn cách xã hội. Sản lượng chuyến bay trung bình những ngày cận kề dịp Lễ 30/4, 1/5/2020 đã đạt hơn 180 lượt chuyến (l/c), so với ngày thấp điểm hồi đầu tháng 4 chỉ có 37 l/c (ngày 6/4); Sản lượng hành khách đã đạt hơn 15 ngàn lượt khách trong khi ngày thấp nhất chỉ có hơn 1 ngàn khách vào 3/4.

Cụ thể ngày 29/4, sản lượng chuyến bay đi đến Cảng đạt 184 lượt chuyến (l/c) trong đó chủ yếu là các chuyến bay quốc nội (125 l/c), chuyến bay quốc tế chủ yếu là các chuyến bay chở hàng (59 l/c); sản lượng hành khách đạt 15.054 lượt khách. Theo kế hoạch bay trong ngày 30/4, sản lượng các chuyến bay đạt 185 l/c (trong đó 126 l/c quốc nội và 59 l/c quốc tế).

Các dịch vụ vận tải hành khách công cộng như taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe điện được hoạt động đầy đủ trở lại tại Cảng HKQT Nội Bài kể từ ngày 29/4/2020; Nhiều dịch vụ tại Nhà ga hành khách T1 như thức ăn nhanh, giải khát… đã mở cửa phục vụ hành khách.

“Sản lượng vận chuyển hàng không qua Cảng HKQT Nội Bài đã có những dấu hiệu tích cực của sự phục hồi đối với chặng nội địa.

Tuy nhiên, hành khách yên tâm bay không có nghĩa là được chủ quan, lơ là. Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục tăng cường hàng loạt các biện pháp chống dịch tại Cảng”- ông Tô Tử Hà cho hay.

Cụ thể, công tác trực điều hành duy trì 24h/24h để xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh;  Đảm bảo vệ sinh dịch tễ, phun khử khuẩn định kỳ tại nhà ga; Trang bị các biện pháp phòng hộ cho CBNV; Đảm bảo khách giữ khoảng cách an toàn tại các khu vực làm thủ tục hàng không…, đang được Cảng HKQT Nội Bài duy trì triển khai và giám sát nghiêm túc.

Đọc thêm