Vẫn tăng phí đường bộ qua trạm BOT từ đầu năm 2016

(PLO) - Liên quan đến ý kiến của Bộ GTVT về việc đề nghị lùi thời gian tăng phí đường bộ qua trạm BOT, Bộ Tài chính mới có văn bản phản hồi cho biết, để lùi thời hạn tăng phí của các trạm BOT thì phải có thông tư mới thay thế thông tư cũ...
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Bộ Tài chính cho rằng, hiện tại có 23 trạm thu phí BOT đang thu trên các tuyến quốc lộ, nếu lùi hạn tăng phí đến ngày 1/6 thì phải ban hành tới 23 thông tư tương ứng.
Vẫn theo Bộ Tài chính, văn bản đề nghị lùi thời hạn tăng phí của Bộ GTVT gửi đến bộ này ngày 25/12/2015 (cách ngày tăng mức phí 1 tuần) là quá ngắn nên bộ này không kịp nghiên cứu, đánh giá xem xét để ban hành các thông tư mới. Ngoài ra, các trạm đã in và bán vé tháng, vé quý nên không thể thực hiện lùi thời gian tăng phí như đề xuất của Bộ GTVT.
Trước đó, hôm 25/12/2015, Bộ GTVT đã gửi văn bản đến Bộ Tài chính, các nhà đầu tư dự án BOT đề nghị lùi thời hạn tăng phí đường bộ qua các trạm BOT đến ngày 1/6/2016, thay vì tăng từ ngày 1/1/2016 vì chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thấp hơn nhiều so với mức dự kiến ban đầu mà bộ này và các nhà đầu tư tính toán.

Đọc thêm