Vietjet chính thức thông tin về việc hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố cầu Ghềnh

(PLO) - Vietjet vừa thông báo sẽ triển khai chính sách hỗ trợ hành khách đã mua vé xe lửa đi và đến TP. Hồ Chí Minh di chuyển trong giai đoạn từ 15/4  tới 30/6/2016 trong thời gian cầu Ghềnh được sửa chữa.
Vietjet chính thức thông tin về việc hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố cầu Ghềnh

Theo đó, đối với những chặng bay dưới 1h30 phút, hành khách được giảm giá 100,000 đồng/vé một chiều; Đối với những chặng bay trên 1h30 phút, hành khách được giảm giá 150,000 đồng/vé một chiều.

Từ ngày 10/4/2016, hành khách có thể mang vé tàu hỏa đã mua, liên hệ với các đại lý bán vé tàu hỏa theo danh sách sẽ được công bố trên trang web www.vietjetair.com để mua vé máy bay theo chính sách hỗ trợ của Vietjet.

Đại diện Vietjet cho biết, đây là thông báo chính thức từ Vietjet liên quan đến chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cầu Ghềnh. Vừa qua, một số báo đưa tin Vietjet nhận khách xe lửa với chi phí ngang với vé tàu là thông tin không có cơ sở và không phải thông tin chính thức từ Vietjet.

Như PLVN đã đưa tin, cầu Ghềnh bị sập khiến tất cả các chuyến tàu từ TP HCM đi chiều Hà Nội và ngược lại qua tuyến đường này phải ngừng chạy để chờ khắc phục. Nhà ga Biên Hòa, Đồng Nai hiện được chọn là ga cuối vận chuyển hành khách Bắc - Nam thay ga Sài Gòn.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết việc khắc phục cầu Ghềnh dự kiến sẽ mất từ 3- 5 tháng. Do đó, ga Biên Hòa sẽ gánh lượng khách rất lớn, nhiều hành khách đi tàu Bắc- Nam tỏ ra lo lắng phải đi đường bộ xuống ga Biên Hòa để khởi hành và ngược lại phải dừng ở Biên Hòa sau đó đi xe trung chuyển về TP Hồ Chí Minh sẽ rất bất tiện, mất thêm thời gian đồng thời mệt mỏi nếu mang theo nhiều hành lý, hàng hóa. Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng phải họp để bàn giải pháp vì lượng xe để phục vụ trung chuyển khá lớn. 

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn trung bình mỗi ngày có 9 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn với khoảng hơn 2.000 hành khách.Theo ông Văn, ga Sài Gòn vẫn bán vé bình thường, đến giờ sẽ có xe buýt đưa hành khách xuống ga Biên Hòa (Đồng Nai) rồi lên tàu đi tiếp. Tuy nhiên, thời gian có thể trễ hơn bình thường ít nhiều. Nếu hành khách không có nhu cầu đi tàu nữa có thể trả lại vé, không mất phí.

Bên cạnh đó, hành khách đi tàu có thể lựa chọn các phương tiện khác như ô tô và máy bay. Đặc biệt, các hãng hàng không đang tung nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giá rẻ để hành khách đi tàu có thể tiếp cận, chuyển đổi.

Hãng hàng không Vietjet cũng vừa thông báo tăng thêm 5000 chuyến bay và bán 2 triệu vé tiết kiệm giá 0 đồng trong tuần từ 28/3 đến 3/4 cho các chuyến bay đến hết tháng 12 năm 2016. Thông tin phát đi từ hãng hàng không này cho biết đây là chương trình khuyến mại sớm, đón mùa cao điểm hè đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, Vietjet tăng các chuyến hàng ngày từ TP. HCM đi Hà Nội lên 25 chuyến, đi Đà Nẵng 13 chuyến, đi Phú Quốc 6 chuyến, Nha Trang 5 chuyến. Đường bay Hà Nội đi Đà Nẵng tăng mạnh lên 15 chuyến, đi Nha Trang 5 chuyến khứ hồi mỗi ngày. 

Có thể thấy, việc tăng thêm 25 chuyến bay Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội và 13 chuyến đi Đà Nẵng, giá vé tiết kiệm, hợp lý là thông tin tốt cho hành khách đi tàu có thể xem xét chuyển đổi trong thời gian chờ sự cố cầu Ghềnh được khắc phục và tuyến đường sắt Bắc Nam thông trở lại điểm cuối là ga Sài Gòn như trước đây.

Như vậy, các hãng hàng không đã "vào cuộc" hỗ trợ ngành đường sắt vận chuyển hành khách trong giai đoạn đường sắt Bắc Nam gián đoạn sau sự cố sập cầu Ghềnh.

Hành khách đi tàu cần thường xuyên cập nhật thông tin về vé máy bay khuyến mại, giá tiết kiệm trên hệ thống bán vé online của các hãng để có sự chuyển đổi phù hợp, thuận tiện nhất.

Đọc thêm