Vietjet đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng

(PLO) -Lượng khách vận chuyển của hãng trong năm 2014 đạt 5,6 triệu lượt với hệ số sử dụng ghế đạt 88%. Mặc dù không tiết lộ con số lãi nhưng đại diện Vietjet cho biết lợi nhuận năm 2014 cao hơn kế hoạch đề ra, phí thu hộ và nộp ngân sách của hãng năm qua là 1.400 tỉ đồng.
Vietjet đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng

Hiện Vietjet đang khai thác 20 tàu bay A320, thực hiện 150 chuyến bay mỗi ngày, đã phục vụ vận chuyển gần 10 triệu hành khách. Với hơn 28 đường bay phủ khắp các điểm đến trong nước và các đường bay quốc tế đến Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia.

Cùng với sự thành công của Vietjet, sự thay đổi đã đến với ngành hàng không Việt Nam, hàng triệu người dân lần đầu tiên được đi trên những chiếc máy bay mới, hiện đại. Ngành hàng không được thế giới biết đến là một môi trường mở cửa và sẵn sàng hội nhập.
Máy bay Vietjet mang biểu tượng du lịch Việt Nam cất cánh trên bầu trời quốc tế được bạn bè, đối tác 5 châu hân hoan chào đón. Vietjet đã tạo ra sự sôi động, đa dạng, thúc đẩy ngành hàng không đạt được những thành tựu ấn tượng, người dân được hưởng nhiều lợi ích và tiếp cận với phương tiện di chuyển hiện đại.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: Tôi rất ấn tượng với kết quả hoạt động của Vietjet năm 2014
 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: Tôi rất ấn tượng với kết quả hoạt động của Vietjet năm 2014

Đặc biệt, năm 2014 Vietjet đã nhận những chiếc máy bay đầu tiên của hợp đồng 100 tàu bay với Airbus mà hoàn toàn không có bảo lãnh hay cấp vốn của chính phủ. Vietjet đã phát triển đội tàu bay 20 chiếc, phủ rộng mạng bay trong nước và mở thêm nhiều đường bay quốc tế.

Bên cạnh con số ấn tượng về doanh thu, Vietjet còn làm thay đổi xu hướng đi lại của người dân Việt Nam. Theo thống kê, hơn 30% lượng khách của VietJet là những người lần đầu đi máy bay, đến từ những vùng nông thôn có thu nhập vào loại trung bình thấp. Vietjet cũng góp phần tiết kiệm chi phí xã hội khi liên tục đưa ra chính sách giá vé hợp lý, khuyến mãi mỗi ngày.

Thị phần vận chuyển của hãng đến nay đã lên đến 35%, tức là cứ 3 người đi máy bay thì có 1 người chọn Vietjet.

Năm 2015 VietJet đặt mục tiêu phát triển vững chắc thị trường nội địa, quản lý hiệu quả liên doanh tại nước ngoài và tiếp tục chiến lược phát triển hãng hàng không thế hệ mới được yêu thích ở trong nước và khu vực.

Bà Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch Vietjet: Vietjet đã tạo ra sự sôi động, đa dạng, thúc đẩy ngành hàng không đạt được những thành tựu ấn tượng
Bà Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch Vietjet: Vietjet đã tạo ra sự sôi động, đa dạng, thúc đẩy ngành hàng không đạt được những thành tựu ấn tượng

 “Vietjet đã góp phần đáng kể vào việc biến việc đi lại bằng đường hàng không trở thành phương thức đi lại phổ biến cho người dân trong và ngoài nước. Tính luỹ kế 3 năm hoạt động thì trung bình mỗi nhân viên của Vietjet đã đóng góp cho ngân sách nhà nước 1,61 tỉ đồng”, ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Vietjet chia sẻ.

Đại diện Vietjet cũng cho biết, hướng tới năm 2015 với chính sách “mở cửa bầu trời ASEAN”, cơ hội đi lại bằng đường hàng không sẽ càng mở rộng hơn cho tất cả mọi người trong khu vực, các chuyến bay Vietjet sẽ đến nhiều sân bay quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Trung tâm đào tạo Vietjet
 Trung tâm đào tạo Vietjet
Ngày 25/1/2014, Vietjet khai trương Trung tâm đào tạo, đồng thời tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và Triển khai kế hoạch năm 2015 tại Tp.HCM. Thành lập vào tháng 8/2012, đến nay trung tâm có 85 giảng viên đáp ứng gần 5000 lượt đào tạo với hơn 400 khóa học. Ngày 25/1, Trung tâm Đào tạo Vietjet đã khai trương cơ sở mới tại tòa nhà C.T Plaza, 60A Trường Sơn, Q. Tân Bình, Tp.HCM với không gian mới rộng rãi, khang trang, trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của huấn luyện viên và học viên ngày càng tăng.

Đọc thêm