Vietjet hỗ trợ hành khách thời gian làm thủ tục chuyến bay

(PLO) - Theo Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực từ ngày 1/12/2014, các hãng hàng không điều chỉnh thời gian mở, đóng quầy làm thủ tục và đóng cửa ra máy bay.
Vietjet hỗ trợ hành khách thời gian làm thủ tục chuyến bay
Thông tư 36 quy định, thời gian mở quầy làm thủ tục là 2 tiếng trước giờ cất cánh dự kiến đối với các chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế. Thời gian đóng quầy làm thủ tục là 40 phút (trước đây 30 phút) trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 50 phút (trước đây 45 phút) trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế. Thời gian đóng cửa ra máy bay là 15 phút trước giờ khởi hành.
Nhằm tạo điều kiện cho hành khách, trong giai đoạn đầu từ 1/12/2014 đến 31/12/2014, đối với chuyến bay nội địa, Vietjet sẽ hỗ trợ hành khách làm thủ tục chậm nhất 30 phút trước chuyến bay; đối với chuyến bay quốc tế, Vietjet sẽ hỗ trợ hành khách làm thủ tục chậm nhất 45 phút trước chuyến bay giống như trước đây.
Vietjet sẽ hỗ trợ hành khách làm thủ tục theo quy định mới
Vietjet sẽ hỗ trợ hành khách làm thủ tục theo quy định mới
Từ ngày 1/1/2015 thời gian đóng quầy làm thủ tục sẽ là 40 phút trước chuyến bay đối với các chuyến bay nội địa và 50 phút đối với các chuyến bay quốc tế. Vietjet cũng khuyến cáo hành khách nên ra sân bay làm thủ tục sớm để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay đúng giờ.
Để biết rõ hơn về thông tin, hành khách có thể tham khảo tại website của hãng www.vietjetair.com, chọn “Thông tin chuyến bay”, mục “Điều lệ vận chuyển”. Hoặc hành khách cũng có thể gọi Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001886 để được tư vấn.

Đọc thêm