Vietjet ký kết hợp đồng kỹ thuật với Lufthansa Technik AG (Đức)

(PLO) - Tối qua (25/11) tại Berlin, trong khuôn khổ chuyến thăm CHLB Đức của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Lufthansa Technik AG, thuộc Tập đoàn Lufthansa AG của Đức, đã ký kết hợp đồng khung về dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa động cơ cho dòng tàu bay Airbus A320. 
Vietjet ký kết hợp đồng kỹ thuật với Lufthansa Technik AG (Đức)
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet và Ông Bernhard Krüger – Sprengel, Phó chủ tịch cấp cao của Lufthansa Technik AG, đại diện hai bên ký kết biên bản quan trọng này trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Ngoại trưởng Đức Frank – Walter Steinmeier.
Theo đó, Lufthansa Technik AG sẽ mang đến cho Vietjet những giải pháp công nghệ kỹ thật hàng đầu, dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng kỹ thuật; tư vấn cho các dự án kỹ thuật quan trọng; đào tạo kỹ thuật cho nhân viên và các dịch vụ tư vấn khác để cùng Vietjet xây dựng những nền tảng, cơ sở và đội ngũ kỹ thuật chất lượng hàng đầu trong nước và quốc tế. 
Về phía Vietjet, hãng sẽ hỗ trợ Lufthansa Technik AG nhanh chóng tiếp cận với thị trường rộng lớn tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương, một trong những khu vực giàu tiềm năng trong lĩnh vực hàng không.
Ông Bernhard Krüger – Sprengel, Phó chủ tịch cấp cao của Lufthansa Technik AG, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng Vietjet trong công tác bảo dưỡng, bảo trì máy bay, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển ngoạn mục và lâu dài của hãng. 
Lufthansa Technik cam kết sẽ cung cấp cho Vietjet dịch vụ quản lý kỹ thuật hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng, an toàn của chuyến bay mà Vietjet đang và sẽ mang đến cho hành khách. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ đào tạo thúc đẩy các chương trình an toàn ứng dụng công nghệ mới và thu hút sản xuất linh kiện máy bay tại địa phương.”
Chứng kiến lễ ký kết, Bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Vietjet, nhận định: “Vietjet đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên gia Lufthansa Technik AG, trên cơ sở phát huy thế mạnh của hai bên để đi đến lễ ký kết hợp tác này. 
Việc hợp tác với công ty nhiều kinh nghiệm của Đức là Lufthansa Technik AG sẽ đáp ứng nhu cầu vận hành và bảo dưỡng khắt khe của đội tàu bay, đảm bảo những chuyến bay mới của Vietjet luôn được bảo dưỡng và phục vụ kỹ thuật trong những điều kiện chuyên nghiệp và an toàn cao nhất".
Với 26.000 nhân viên và 30 chi nhánh trên toàn cầu, Lufthansa Technik AG là một trong những công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không hàng đầu thế giới. Công ty được chứng nhận toàn cầu về sửa chữa, sản xuất và phát triển kỹ thuật hàng không. Dịch vụ đa dạng của Lufthansa Technik AG bao gồm tất cả các hạng mục bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, lắp ráp, động cơ máy bay và linh kiện. 

Đọc thêm