Vụ 2 ô tô đối đầu, 11 người bị thương ở hầm Hải Vân: Xem xét tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT trục đường!

(PLVN) - Ngày 19/2, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng đã kiểm tra và có kết quả ma túy, nồng độ cồn đối với tài xế xe khách và xe container liên quan đến vụ tai nạn khiến nhiều du khách Hàn Quốc bị thương.
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo "nóng" vụ việc
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo "nóng" vụ việc

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h10 ngày 18/2, tại đường dẫn phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Thời điểm trên, tài xế Nguyễn Văn Thái (45 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) điều khiển ôtô khách chở đoàn tham quan du lịch chạy hướng Bắc - Nam.

Khi đến Km 8+760 (quận Liên Chiểu), phương tiện này bất ngờ lấn sang làn đường ngược lại, tông vào xe đầu kéo container biển số TP HCM do tài xế Đặng Quang Thanh (58 tuổi, quê Bình Định) cầm lái. Va chạm mạnh khiến xe khách nát một bên đầu, kính trước vỡ vụn, 11 người đi trên xe bị thương. Đoàn khách tham quan bị thương chủ yếu người Hàn Quốc.

Sau khi kiểm tra, Cơ quan chức năng xác định, tài xế container Đặng Quang Thanh âm tính với ma túy, nồng độ cồn. Còn tài xế xe khách Nguyễn Văn Thái cũng âm tính với ma túy, nhưng có một hàm lượng nhỏ methanol trong máu. “Hàm lượng methanol rất thấp, cơ quan chức năng cho rằng tài xế uống nước trái cây có men cũng có nồng độ methanol như vậy. Do đó loại trừ sử dụng rượu bia trước khi lái xe”, ông Cường nói. 

Hiện trường vụ tai nạn đối đầu giữa ô tô khách và container
Hiện trường vụ tai nạn đối đầu giữa ô tô khách và container

Trong khi đó, thông tin từ Tổng cục ĐBVN (Bộ GTVT), tốc độ xe container 51C - 60242 được ghi nhận cuối cùng lúc 12h5 phút là 27km/h; tốc độ xe khách ghi nhận cuối cùng lúc 11h 53 phút 45 giây là 26km/h.

Ông Nguyễn Đăng Huy, Phó Giám đốc sở GTVT TP. Đà Nẵng thông tin, hiện các cơ quan chức năng đang xem xét tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực đường dẫn vào hầm Hải Vân.

Theo ông Nguyễn Đăng Huy, vị trí xảy ra tai nạn là đoạn vừa ra khỏi hầm, tài xế phương tiện thường có tâm lý muốn tăng tốc, lấn làn… dễ dẫn đến tai nạn. Đoạn đường này đã có biển báo cấm vượt, tuy nhiên, vị trí này cũng như một số điểm khác dọc theo tuyến tránh vẫn chưa có các vạch sơn gờ giảm tốc, đinh phản quang và cọc su. Sở GTVT TP Đà Nẵng, dự kiến đề xuất bố trí bổ sung tại một số đoạn để hạn chế tình trạng lấn làn, tăng tốc của các xe lưu thông trên tuyến.

Chỉ đạo “nóng” trước vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, cơ bản thống nhất với đề xuất của ngành giao thông vận tải, đề nghị cần triển khai ngay việc bổ sung vạch sơn gờ giảm tốc, đinh phản quang và cọc su tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường. Đồng thời, yêu cầu lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra, kiểm soát tốc độ các xe lưu thông khu vực cửa hầm Hải Vân, không để xảy ra tình trạng tăng tốc, lấn làn trái quy định dẫn đến tai nạn.

Các lực lượng chức năng kiểm tra lại toàn bộ vụ việc qua hệ thống camera ghi được
Các lực lượng chức năng kiểm tra lại toàn bộ vụ việc qua hệ thống camera ghi được 

Cùng với đó, đề nghị sở Du lịch và sở Ngoại vụ thành phố tăng cường tuyên truyền việc chấp hành giao thông trong các công ty lữ hành, vận tải, tránh để xảy ra các trường hợp tai nạn đáng tiếc.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng cục Đường bộ 3, tổng cục Đường bộ (bộ GTVT) thông tin thêm, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn do công ty Đèo Cả quản lý còn cục Đường bộ 3 quản lý về mặt Nhà nước. 

Theo ông Bình, trong ngày 19/2, cục Đường bộ 3 phối hợp với ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, sở GTVT TP Đà Nẵng và một số cơ quan chức năng khác tiến hành khảo sát đoạn tuyến dẫn vào hầm Hải Vân nhằm thống nhất đề xuất giải pháp thực hiện việc bổ sung vạch sơn gờ giảm tốc, đinh phản quang và cọc su tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường. Sau khi có kết quả cụ thể, cơ quan chức năng sẽ thông tin đến báo chí.

Ở một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nêu, sau khi tiếp nhận 19 nạn nhân (3 người Việt Nam 16 người Hàn Quốc - PV) vụ tai nạn, bệnh viện đã tích cực cứu chữa. Trong số 19 người này, chỉ có 11 trường hợp bị thương phải nhập viện. (Báo PLVN lấy nguồn 11 người bị thương phải nhập viện). Trong 11 người này chỉ có 1 nạn nhân nữ chấn thương sọ não phải mổ cấp cứu, các trường hợp còn lại chủ yếu bị thương nhẹ, xây xát và đã được thăm khám nhanh chóng, kỹ càng.

Đến ngày 19/2, nạn nhân nữ mổ cấp cứu đã tỉnh, tình trạng ổn định; các nạn nhân khác tiếp tục được tích cực điều trị, theo dõi, nhiều nạn nhân đã xuất viện.

Đọc thêm