Vụ sập giàn giáo ở TP.HCM: 8 người thương vong

(PLO) -Vụ sập giàn giáo công trình 19 tầng ở TP.HCM sang nay (10/7) đã được xác nhận có 8 người thương vong.
Vụ sập giàn giáo ở TP.HCM: 8 người thương vong
Đây là công trình tòa nhà Saigon South Office 1, số 1058, đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7). Toà nhà có diện tích hơn 2.000 m2, được khởi công xây dựng vào ngày 27/5 để làm trung tâm thương mại.
 
Toà nhà được thiết kế 19 tầng, bao gồm cả 1 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật, nằm trong Khu phức hợp Nam Sài Gòn, được Ban quản lý khu Nam Sài Gòn cấp phép xây dựng vào ngày 13/5, do Công ty TNHH Toà nhà Văn phòng Nam Sài Gòn 1 làm chủ đầu tư.
Trao đổi với báo chí, ông Hà Phước Thắng, Trưởng Ban quản lý khu Nam Sài Gòn cho biết, vụ tai nạn sập giàn giáo nói trên đã khiến 8 người thương vong; 2 người được xác nhận đã tử vong, 5 người khác được đi cấp cứu ở những bệnh viện khu vực quận 7, một người vẫn còn mắc kẹt trong đống giàn giáo đổ nát. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm cách đưa nạn nhân này ra ngoài.

Về phía chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND quận 7, ông Huỳnh Văn Hùng cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan này đã cử cán bộ đến tận hiện trường, vào viện thăm hỏi, động viện các nạn nhân và gia đình, đồng thời đã hỗ trợ các nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/người và những nạn nhân bị thương 5 triệu đồng/người.

Cùng ngày, Bộ xây dựng đã chỉ đạo Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, phối hợp với Sở xây dựng TP.HCM vào  cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo công trình 17 tầng nói trên. 

Đọc thêm