Vụ xe khách chở đoàn đi lễ chùa đâm vào xe đầu kéo: Lời kể của các nạn nhân

(PLVN) - Những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho hay khi họ đang ngủ thì bỗng nghe tiếng động lớn, sau đó là cảnh hoảng loạn, kêu khóc, nhiều người bị ngất và chảy máu...
Các bác sĩ tích cực cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn.
Các bác sĩ tích cực cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng nay, 16/3, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An), đến thời điểm hiện tại đã có 2 trường hợp tử vong là Ng.V.M (SN 1961) và Tr.Th.Th (SN 1961).

Những nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn họ đều đang ngủ, sau tiếng động rất lớn mới choàng tỉnh dậy thì chứng kiến xung quanh là một khung cảnh hỗn loạn. 

Chiếc xe khách xuất phát ở thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa vào khoảng 2h sáng cùng ngày. Tất cả những hành khách trên xe là họ hàng, quen biết nhau cùng thuê xe để đi lễ ở Nghệ An.

Khoảng 5h, khi chiếc xe đi trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Nghi Thuận thì bất ngờ đâm vào đuôi xe đầu kéo chở xi măng bị hỏng đang đỗ bên đường. Cú đâm cực mạnh khiến đầu chiếc xe khách nát bét, hư hỏng nặng. 

Các nạn nhân gặp nạn khi đang trên đường đi lễ chùa
Các nạn nhân gặp nạn khi đang trên đường đi lễ chùa 

Phát hiện vụ việc, người dân đã đến giải cứu các hành khách còn lại trên xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An.

Thông tin từ bệnh viện, 5h30 ngày 16/3, Đơn vị vận chuyển Cấp cứu 115 trực tiếp sơ cấp cứu tại hiện trường và vận chuyển 22 bệnh nhân về bệnh viện. Các bệnh nhân nhanh chóng được đội ngũ y, bác sĩ khám, chỉ định cận lâm sàng và phân loại theo tình trạng. 

Có 3 bệnh nhân được đánh giá nặng, trong đó có bệnh nhân vỡ gan, vỡ thận, chảy máu ồ ạt ổ bụng đã được kíp trực cấp cứu tích cực, đặt catheter tĩnh mạch dưới đòn trước khi chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. 2 bệnh nhân khác đã được chuyển khoa Hồi sức Cấp cứu - Chống độc theo dõi và điều trị. Đến 8h, có 16 bệnh nhân đã được chuyển khoa Chấn thương Chỉnh hình.

Bệnh viện vẫn đang nỗ lực cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân và hỗ trợ các ngành liên quan làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Bệnh viện cũng đã có báo cáo nhanh cho Sở Y tế Nghệ An. 

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm