Vướng mắc trong lắp đặt hệ thống thu phí tự động

(PLVN) - Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 chiều 2/12, trả lời về vấn đề hiện vẫn còn 4 tuyến thu phí đường cao tốc của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ nay đến hết 31/12 chưa thể hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, hiện mới có tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình đã triển khai lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng và đem lại hiệu quả bước đầu. Nhưng, vẫn còn một số trạm thu phí chưa lắp đặt xong là do chưa có kinh phí để triển khai thực hiện do VEC đang thực hiện tái cơ cấu. Đề án tái cơ cấu này chưa được phê duyệt. Tuy nhiên, việc huy động vốn của Tổng Công ty phải có ý kiến của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Ủy ban cũng phải chờ tái cơ cấu doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tháo gỡ khó khăn trong việc tái cơ cấu của doanh nghiệp. Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, khó khăn trong việc này cũng có liên quan đến huy động vốn. Tới đây, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ phối hợp để thúc đẩy hỗ trợ huy động vốn cho doanh nghiệp.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và các nhà đầu tư BOT về triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các dự án thu phí đường bộ.

Đọc thêm