Xà cừ bật gốc đè sập nhà trong công viên Tao Đàn

(PLO) - Một cây xà cừ trên trăm tuổi với đường kính gốc hơn một mét bất ngờ bật gốc, đổ xuống vào sáng nay, 15/9, đè sập khu nhà nằm trong công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM.
Hiện trường cây xà cừ bật gốc. Ảnh: H.N
Hiện trường cây xà cừ bật gốc. Ảnh: H.N

Người dân tập thể dục tại công viên này cho biết, khoảng 6h sáng nay, họ nghe một tiếng động lớn phát ra từ góc công viên, phía đường Trương Định, sau đó họ nhìn thấy một cây cổ thụ bị bật gốc đổ xuống làm sập bức tường hơn 4m của dãy nhà thuộc Cung văn hoá lao động quận 1, nằm ngay trong công viên.

Phần căn nhà bị cây đè sập là khu vực nhà bếp, bình thường có rất đông người, thế nhưng, may mắn là thời điểm cây đổ vào lúc sang sớm, khi mọi người chưa đến làm việc nên không có ai bị thương.

Theo quan sát, cây xà cừ bị đổ là một cây cổ thụ cao khoảng 30m, đường kính gốc cây khoảng hơn 1m, tán rộng và nhiều cành to nhưng phần gốc chỉ có một ít rễ chùm nhỏ. Một số rễ nổi trên mặt đường bị đứt ngang.

Nhân viên của Công ty cây xanh sau đó tiến hành chặt cây, dọn dẹp hiện trường.

TP.HCM thời gian gần đây thường xuyên xảy ra những trận mưa lớn kéo dài cả ngày, thậm chí thâu đêm. Nhiều người dân tỏ ra lo lắng khi không biết số lượng cây xanh trên địa bàn thành phố được cơ quan liên quan chăm sóc, theo dõi như thế nào.

Đọc thêm