Xác định nguyên nhân tàu nghìn tấn dính chặt vào dầm cầu Đồng Nai

(PLO) - Ban đầu nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do tàu Royal 09 bị chết máy và không kịp thả neo dẫn đến tàu bị va chạm với cầu Đồng Nai. 
Tàu thủy Royal 09 Hải Phòng va chạm với cầu Đồng Nai
Tàu thủy Royal 09 Hải Phòng va chạm với cầu Đồng Nai

Chiều 16-4, lãnh đạo Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết đã nhận được báo cáo của Phòng cảnh sát đường thủy (PC68) Công an tỉnh Đồng Nai về vụ va chạm giữa tàu thủy mang số hiệu Royal 09 Hải Phòng với cầu Đồng Nai.

Ban đầu nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do tàu Royal 09 bị chết máy và không kịp thả neo dẫn đến tàu bị va chạm với cầu Đồng Nai. Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 20 ngày 15-4, tàu hàng Royal 09 đang lưu thông trên sông Đồng Nai theo hướng hạ nguồn lên thượng nguồn. Khi đến khu vực cầu Đồng Nai cũ thuộc địa phận phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa thì bất ngờ trôi dạt vào cầu. Cùng lúc này, thủy triều dâng cao khiến cabin dính chặt vào dầm cầu, uy hiếp an toàn cả tàu và cầu. Vụ tai nạn không gây thương vong về người nhưng trụ chống va của cầu Đồng Nai bị vỡ một mảng bê tông, còn lan can của tàu bị cong vênh. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được thiệt hại đối với kết cấu của cầu Đồng Nai.

Như Báo PLVN đã thông tin trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh huy động nhiều tàu kéo đến hiện trường để giải cứu tàu Royal 09. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thủy triều đang lên khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất gần 2 giờ sau, tàu mới được đẩy ra khỏi cầu, một số bộ phận trên cabin hư hỏng.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ./.

Đọc thêm