Xe quá tải 'tung hoành' Nghệ An

(PLVN) - Báo PLVN nhận được phản ánh trên tuyến quốc lộ 46 và đường tránh Vinh (Nghệ An) nhiều xe chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng bất chấp quy định của pháp luật, gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài nhưng không được xử lý.  
Xe cơi nới, chở đất, cát rơi vãi trên các tuyến đường tại Nghệ An.
Xe cơi nới, chở đất, cát rơi vãi trên các tuyến đường tại Nghệ An.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên Báo PLVN đã vào cuộc xác minh. Liên tiếp các ngày 13, 14, 18/3, trên tuyến quốc lộ 46 (đoạn khu vực Eo Gió, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng, tỉnh Nghệ An), nhiều xe chở đất có gắn tên Thiên Ý, CSMT… không được che bạt cẩn thận, có dấu hiệu quá tải, lấy đất từ khu vực Eo Gió và chạy trên quốc lộ 46 gây bụi bặm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Một người dân sống cạnh đường quốc lộ 46 (đoạn khu vực Eo Gió) cho hay: Tình trạng xe chở đất gây bụi bẩn ở đoạn đường này đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng gần đây xe chạy nhiều hơn. Nhiều nhà dân phải đóng cửa cả ngày vì không chịu được ồn ào, khói bụi.

Về việc xe chở đất có dấu hiệu quá tải, không được che đậy, thậm chí có những xe HoWo cơi nới thành thùng chở đất vô tư chạy trên tuyến quốc lộ 46, Trung tá Nguyễn Thanh Hồng, Đội trưởng Đội CSGT 46, Phòng CSGT Nghệ An, phụ trách tuyến quốc lộ 46 cho rằng: Đội đã xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm, nhưng khó xử lý một cách triệt để.

Tình trạng xe chở đất, cát không được che chắn, làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, có dấu hiệu quá tải không chỉ diễn ra tại tuyến quốc lộ 46 mà trên đường tránh Vinh cũng chung tình trạng. Nhiều xe chở cát phía trước đầu xe được dán tên: Hùng Thành; Thái Sơn; Miền Trung; Cty 572.

Chỉ cần đứng ở đường tránh Vinh (đoạn khu vực Vinh Tân) trong vòng khoảng 10 phút, hàng chục xe tải trọng lớn bất chấp quy định của pháp luật, nối đuôi nhau chở cát đầy ắp thùng, rơi vãi xuống đường. Các xe có dấu hiệu quá tải đi từ phía cầu Bến Thuỷ 2 chạy trên tuyến đường tránh Vinh đổ cát cho một dự án nằm trên tuyến đường tránh Vinh (thuộc phường, Vinh Tân, TP Vinh).

Người dân đặt câu hỏi: Vì sao tình trạng trên kéo dài mà cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý được? Có hay không việc cơ quan chức năng “mắt nhắm mắt mở” để xe quá tải tung hoành, bất chấp quy định pháp luật và sự khốn khổ của người dân? 

Đọc thêm