Xe "vua" đổ bùn ra đường gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội

(PLO) - Sau một ngày truy tìm xe tải đổ bùn đất ra đường Trần Duy Hưng gây tai nạn liên hoàn sáng 17/11, Thanh tra giao thông (TTGT) Hà Nội xác định, xe tải vi phạm là xe mang biển hiệu Công ty Vận tải Nam Cường.
Nhiều xe máy bị đổ trên đường Trần Duy Hưng sáng 17/11 vì bùn đổ ra đường trơn trượt.
Nhiều xe máy bị đổ trên đường Trần Duy Hưng sáng 17/11 vì bùn đổ ra đường trơn trượt.
Sáng sớm 17/11, nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy trên đường Trần Duy Hưng đã bị trượt ngã vì vấp phải nhiều đống bùn đất trên đường. Do ảnh hưởng từ việc này, thời điểm từ 7h đến 8h sáng qua, đường Trần Duy Hưng bị ùn tắc kéo dài đến tận cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Láng. 
Để các phương tiện không bị trượt ngã, CSGT, Cảnh sát môi trường và TTGT đã phải đứng thành hàng rào di động dọc các đống bùn đất để ngăn các xe đi vào. Một số cảnh sát, TTGT khác cùng với nhân viên vệ sinh môi trường thu dọn những đống bùn đất trên để thông đường.
Trong sáng qua, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu TTGT phải làm rõ xe đổ bùn đất xuống đường. Sau một ngày rà soát và kiểm tra các công trình thi công dọc đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, 
Đội Thanh tra giao thông Cầu Giấy, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã khoanh vùng và xác định xe của DN vận tải là Nam Cường là xe gây ra sự việc trên. Chiều qua, Đội TTGT Cầu Giấy đã yêu cầu quản lý của xe Nam Cường đến làm việc.
Quản lý xe Nam Cường thừa nhận hành vi
Trước những chứng cứ và thông tin từ nhiều nguồn tổng hợp lại, tại Đội TTGT Cầu Giấy chiều 17/11, ông Nguyễn Trọng Huy, quản lý các xe tải đeo biển Nam Cường đang chạy trên đường Trần Duy Hưng những ngày qua, thừa nhận, xe tải của DN Vận tải Nam Cường chính là xe để rơi bùn đất ra đường Trần Duy Hưng rạng sáng 17/11. 
Về nguyên nhân trên, ông Huy cho biết, khi đang chở bùn đất từ công trường thi công trên đường Nguyễn Chí Thanh đến bãi đỗ, chạy đến đường Trần Duy Hưng đoạn qua cầu đi bộ thì một trong các xe đeo biển hiệu Nam Cường bị tụt ben (tấm chắn cuối thùng xe), dẫn đến bùn đất từ thùng xe đổ xuống đường.
Với việc thừa nhận hành vi trên, chiều qua Đội TTGT Cầu Giấy đã lập biên bản xử lý đại diện cho các xe tải Nam Cường lỗi “để bùn đất rơi vãi ra đường”, cùng với đó yêu cầu khắc phục hậu quả việc để bùn đất rơi ra trên đường Trần Duy Hưng. 
Về việc xe tải đi vào đường cấm có giấy phép, có hợp đồng chuyên chở bùn đất xây dựng, để xảy ra ô nhiễm môi trường…, trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, ông Trần Văn Dũng, Đội trưởng Đội TTGT Cầu Giấy, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nói rằng, Đội đang tiếp tục xác minh, làm rõ và sẽ có hướng xử lý tiếp theo nếu đại diện hãng xe này không xuất trình được các giấy tờ liên quan.
Xe tải đeo biển hiệu Nam Cường là 1 trong số 20 DN có xe tải treo biển, logo hoạt động trên phố cấm không phép được Tiền Phong phản ánh trong loạt bài “Dấu hiệu bảo kê hung thần xe tải” hồi tháng 7 vừa qua. Sau khi báo đăng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu lãnh đạo thành phố Hà Nội làm rõ và xử lý triệt để tình trạng xe “vua”, xe “chúa” đi vào phố cấm.

Đọc thêm