Xử lý nghiêm hành vi tự ý thay đổi kết cấu xe

(PLVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến việc tự ý thay đổi kết cấu xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất.
Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, các chủ xe có thể bị phạt đến 16 triệu đồng nếu tự ý thay đổi kết cấu xe ôtô.
Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, các chủ xe có thể bị phạt đến 16 triệu đồng nếu tự ý thay đổi kết cấu xe ôtô.

Trước phản ánh của báo chí, nhiều xe container hoán cải chở hàng chục khối cát ngang nhiên qua lại dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các Bộ: Công an, Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến việc tự ý thay đổi kết cấu xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất trên hồ sơ phương tiện để chở hàng quá tải trọng.

Theo phóng sự của  Chương trình Chuyển động 24h Đài Truyền hình Việt Nam, gần đây, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn từ Nghệ An ra Hà Nội thường xuất hiện xe container hoán cải. Bề ngoài không khác gì xe container thông thường, nhưng bên trong thùng kín lại là hàng chục khối cát lậu. Những chiếc xe này được "độ chế" tinh vi nhằm ngụy trang thành xe chở hàng hóa thông thường. Chiêu trò này không những đã qua mắt được không ít chốt kiểm soát giao thông mà còn giúp các đầu nậu kiếm được lợi nhuận không nhỏ khi chở quá tải tới hơn 100%.

Đọc thêm