Xử lý nghiêm thanh niên lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông

(PLVN) - Công an huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) chiều 25/2 nhận tin báo của người dân về việc một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe mô tô mang BKS 22B2-603.30 cầm hung khí lạng lách, đánh võng, thả hai tay lưu thông trên đường quốc lộ 2 đoạn từ km11 đến km13 đường Tuyên Quang đi Hà Giang.
Đối tượng Tướng Văn Lập tại cơ quan công an Yên Sơn
Đối tượng Tướng Văn Lập tại cơ quan công an Yên Sơn

Các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Yên Sơn đã phối hợp với công an các xã khẩn trương xác minh, truy tìm đối tượng. Đến 16h30 cùng ngày, Công an huyện Yên Sơn đã xác định được đối tượng có hành vi vi phạm trên là Tướng Văn Lập (sinh ngày năm 2003, trú tại thôn Đồng Trò, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn).

Đối tượng được đưa về trụ sở Công an xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn và bị lập biên bản đối với hành vi vi phạm.

Tướng Văn Lập đã có hành vi vi phạm không đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, buông cả hai tay khi điều khiển xe, điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/ 1 lít khí thở, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên, được quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Tổng mức tiền phạt: 7.625.000 VNĐ

Thời gian tới, Công an huyện Yên Sơn sẽ tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật, đồng thời khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục con, em trong việc thực hiện nghiêm các quy định pháp luật để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

"Khi phát hiện ra những hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Yên Sơn, đề nghị quần chúng nhân dân báo ngay cho Công an huyện Yên Sơn,tỉnh Tuyên Quang để cơ quan Công an kịp thời xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định", Công an huyện Yên Sơn thông báo.

Đọc thêm