"Xử lý rất nặng" nếu công trình đường bộ bị hư hỏng dẫn đến tai nạn giao thông

(PLVN) - Văn bản mới đây của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ, nếu công trình đường bộ bị hư hỏng dẫn đến tai nạn giao thông, các nhà đầu tư BOT, VEC và nhà thầu sẽ bị xử lý rất nặng theo quy định của pháp luật.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu đảm bảo chất lượng công trình đường bộ để tăng cường an toàn giao thông. Ảnh minh hoạ: mt.gov.vn

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu đảm bảo chất lượng công trình đường bộ để tăng cường an toàn giao thông. Ảnh minh hoạ: mt.gov.vn

Cụ thể, các nhà đầu tư BOT, Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC( và nhà thầu sẽ bị xử lý rất nặng theo quy định của pháp luật nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung về quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kịp thời, đúng quy định; không phát hiện kịp thời các hư hỏng, xuống cấp của công trình; không khắc phục kịp thời đối với công trình đường bộ bị hư hỏng; khi công trình đường bộ bị hư hỏng mà chưa kịp hoặc đang tiến hành duy tu, sửa chữa không có biện pháp hướng dẫn, điều khiển giao thông... dẫn đến tai nạn giao thông.

Cùng với đó, trong văn bản, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư BOT, VEC thực hiện nghiêm việc quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, cao tốc để tăng cường và đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khi nhu cầu vận tải tăng cao.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị nêu trên chỉ đạo nhà thầu tăng cường quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, quét dọn mặt đường, sơn dặm vạch kẻ đường, lau biển báo hiệu...; không để phát sinh hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đối với các dự án sửa chữa đang triển khai, đơn vị thi công phải huy động nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thực hiện, phải triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông đồng thời kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý đối với các hư hỏng của công trình.

Trên các tuyến có lưu lượng vận tải lớn, các tuyến có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, các đoạn đường đèo dốc nguy hiểm, đoạn đường có đá lở, đất sụt có nguy cơ không bảo đảm an toàn giao thông, đơn vị liên quan phải kịp thời có biện pháp sửa chữa, khắc phục.

Trường hợp chưa kịp sửa chữa, khắc phục, phải có biện pháp hướng dẫn, điều khiển giao thông, đặt biển hiệu, cọc tiêu, rào chắn và các biện pháp khác để ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm