Xử phạt tài xế dùng điện thoại di động khi lái ô tô khách trên cao tốc

(PLVN) - Lái xe T đã thừa nhận hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển ô tô khách. Anh T cũng nhận thức được hành vi của mình có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông bất cứ lúc nào, có thể ảnh hưởng tính mạng nhiều người trên xe.
Lái xe H thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông.
Lái xe H thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông.

Thông tin ban đầu, chiều 5/8, tài xế ô tô khách biển số 15B 023.XX đã sử dụng điện thoại di động để mở nhạc khi đang điều khiển xe khách đi trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Sự việc được hành khách trên xe quay phim lại và đăng tải lên mạng xã hội. Thông tin nhanh chóng được chia sẻ gây bức xúc dư luận.

Nhận thông tin, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ (Đội 2), Cục Cảnh sát giao thông nhanh chóng xác minh và mời lái xe Nguyễn H.T lên làm việc.

Tại cơ quan chức năng, lái xe T đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình khi đang điều khiển ô tô khách vẫn sử dụng điện thoại di động. Anh T cũng nhận thức được hành vi của mình có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông bất cứ lúc nào, có thể ảnh hưởng tính mạng nhiều người trên xe.

Đội 2 đã lập biên bản đối với lái xe Nguyễn H.T.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, áp dụng quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi vi phạm của lái xe T bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

Đọc thêm