Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2021

(PLVN) - Ngày 18/12, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ Năm an toàn giao thông 2021, đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021.

Phát biểu tại Lễ ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông (ATGT) năm 2021 với chủ đề: "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Chiến Thắng kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, công nhân, học sinh, sinh viên hãy chung tay hành động để ngăn chặn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái và triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và của tỉnh về công tác bảo đảm trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT tới mọi tầng lớp nhân dân, nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông. 

Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các nhà trường và gia đình trong việc giáo dục đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT.

Lực lượng đảm bảo ATGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết và lễ hội; duy trì thường xuyên việc kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe và các đợt cao điểm xử lý về tốc độ, nồng độ cồn, mũ bảo hiểm…

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân.
Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cũng đề nghị, sau Lễ ra quân lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm như: tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia; điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe; đi mô tô, xe gắn máy không đúng làn đường, chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ tối đa cho phép...

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các địa phương tiếp tục kiểm tra, tuyên truyền, vận động, đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, đặc biệt là việc họp chợ trên vỉa hè, lòng đường tại các khu đô thị.

Sau Lễ ra quân, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, nhân dân và đoàn viên thanh niên đã tham gia lễ diễu hành hưởng ứng Năm ATGT 2021.

Tại Lễ ra quân Năm ATGT 2021, Ban ATGT tỉnh kêu gọi mọi người hãy chung tay thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông của mọi người dân.

Trong năm 2020, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm 37 người chết và 139 người bị thương, tập trung chủ yếu là tai nạn giao thông đường bộ và trên 90% vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển các phương tiện giao thông gây ra.

Đọc thêm