Yêu cầu khẩn phòng chống dịch COVID-19 tại bến xe, nhà ga TP HCM

(PLVN) - Tối 1/12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM ra văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 ở các bến xe, nhà ga, trên phương tiện công cộng…
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Sở GTVT TP HCM, dịch COVID-19 đang có những diễn biến mới, do đó các đơn vị phải đảm bảo phòng dịch theo thông điệp 5K, bao gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Sở GTVT TP HCM yêu cầu người dân luôn đeo khẩu trang khu vực các nhà xe, bến tàu, bến xe… trên toàn bộ xe công cộng. Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nơi tổ chức. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, giám sát và chấn chỉnh các biện pháp nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị, bến xe, nhà ga… cũng thường xuyên tuyên truyền phòng dịch, phát thông báo, khuyến cáo hành khách, người dân nhằm nâng cao ý thức. Đặc biệt, tài xế xe buýt, xe khách luôn nhắc nhở hành khách tuân thủ. Các trường hợp không tuân thủ sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong khoảng 1 tuần qua, trên địa bàn TP HCM đã xuất hiện 4 ca COVID-19, trong đó 1 ca lây nhiễm từ khu cách ly sau đó lây ra cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc với bệnh nhân đang được điều tra là 513 người, trong đó tiếp xúc gần (F1) là 99 người, đến nay có 81/99 có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. 

Đọc thêm