Tổ chức Hỗ trợ Kỹ thuật Cộng đồng Flemish (VVOB) của Bỉ tại Việt Nam công bố phiên bản đánh giá giờ học dự giờ đầu tiên. Công cụ này có thể sử dụng trong và sau giờ dạy có dự giờ đánh giá của đồng nghiệp hoặc hội thao thi giảng.
Công cụ đánh giá giờ học dự giờ là một hệ thống các tiêu chí thân thiện với người sử dụng, cho phép tự do hóa các giá trị và đánh giá tương đối khách quan thực tiễn giảng dạy. Một cách lý tưởng, công cụ này được sử dụng trong và sau dự giờ bởi đồng nghiệp hoặc thành viên ban giám khảo trong hội thi dạy học. Giáo viên dự giờ điền vào công cụ, dựa trên đánh giá này mà có phản hồi với giáo viên dạy giờ học, không có hình thức chấm điểm.
Những yếu tố trong công tác giảng dạy được đề cập đánh giá trong công cụ là: Nội dung, hoạt động của giáo viên; hoạt động của người học, ứng dụng CNTT, lồng ghép giáo dục môi trường; tổ chức và quản lý lớp học; kết quả học tập và đầu ra.
VVOB cho biết, trong thời gian tới, phiên bản kỹ thuật số của công cụ sẽ cho phép phản hồi và đánh giá tự động, có thể kết nối với các ví dụ và minh họa các giờ dạy tốt hoặc với các tài liệu đầu vào về dạy học tích cực, giáo dục môi trường hay ứng dụng CNTT trong dạy học.
Theo GDTĐ