GM tăng trưởng kỉ lục tại Trung Quốc

 GM đạt mức tăng trưởng kỉ lục hai con số ở thị trường Trung Quốc với hơn 260.000 xe được tiêu thụ.

GM vừa công bố doanh số bán hàng của mình tại Trung Quốc đã tăng tới 22,3% trong tháng 1 vừa qua đồng thời xác lập kỉ lục doanh số bán hàng hàng tháng. Nhà sản xuất Mỹ đã bán được 268.071 xe tại Trung Quốc trong tháng này, vượt qua mốc 230.038 xe vào 3/2010.

Kết quả của tháng 1 đến từ sau kỉ lục của năm 2010 với mức tăng tới 28,8% đạt tổng sản lượng 2,35 triệu xe được bán ra, đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng của GM tại thị trường ngoại quốc vượt mặt thị trường trong nước.

Thị trường Trung Quốc bắt đầu trở thành một phần quan trọng với General Motors trong khi thị trường quê nhà vừa vượt qua cơn khủng hoảng. Với kết quả kinh doanh khả quan, hiện tại Trung Quốc là thị trường trung tâm cho các nhà sản xuất thế giới. Theo số liệu từ hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc (CAAM), tổng doanh số bán hàng tại đây đã tăng hơn 32 % đạt mức 18,06 triệu xe vào năm ngoái. Doanh số bán hàng của những mẫu xe khách cũng chạm mức 13,7 triệu xe, đạt mức tăng gấp ba lần.

Sự tăng trưởng này có được một phần là nhờ người dân Trung Quốc nắm bắt được cơ hội sở hữu xe hơi do chính sách kích cầu tăng trưởng kinh tế của chính phủ nước sở tại. Trung Quốc đã cắt giảm thuế và có các biện pháp nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như tăng cường  quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Trong năm nay, CAAM tin tưởng thị trường xe hơi có mức tăng từ 10-15%.

GM sản xuất xe hơi ở Trung Quốc dưới hình thức liên doanh với các doanh nghiệp trong nước, gồm có GM Thượng Hải và SAIC Motors – nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc. Liên doanh giữa GM và nhà sản xuất trực thuộc chính phủ FAW cũng đã bán được 3.334 xe tải cỡ nhỏ.

Theo Autoevolution
 

Đọc thêm