Cam kết chính trị

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Còn hơn hai tuần nữa sẽ diễn ra “ngày hội” toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp. Đây là thời gian các ứng viên đang tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định; từ các ứng viên đặc biệt là lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.
Cam kết chính trị

Trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng của đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư cách một ứng viên như các ứng viên khác đã khẳng định: “Nếu được trúng đại biểu Quốc hội khóa XV thì đó là vinh dự lớn của tôi. Với kinh nghiệm từng làm Chủ tịch Quốc hội, đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của đất nước, tiếp tục và kịp thời giải quyết các kiến nghị của cử tri. Xin cảm ơn cử tri đã liên tục góp ý kiến để đoàn ĐBQH Hà Nội và cá nhân tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ông cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH tiếp tục kiến nghị đến Quốc hội, các bộ ngành địa phương nhiều biện pháp phòng chống tham nhũng, chống tư tưởng tự diễn biến tự chuyển hoá trong một bộ phận cán bộ Đảng viên, trong công tác quy hoạch đô thị cần tiếp tục được chấn chỉnh công tác quản lý không để tái diễn tình trạng phạt để tồn tại, nhất là trong công tác cấp phép xây dựng vẫn chưa nghiêm…

Sáng hôm qua (9/5), khi  tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi, TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết nếu được bầu là ĐBQH lại giữ cương vị lãnh đạo cấp cao thì phải nêu gương trước quần chúng, cử tri trong thực thi công vụ, nói đi đôi với làm. Cùng thời điểm, tại đơn vị bầu cử huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 15, sẽ tiếp tục cùng Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội nghiên cứu, đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát huy dân chủ, chủ động, sáng tạo, công khai, minh bạch, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Tại đơn vị bầu cử số 1, TP. Cần Thơ, tiếp xúc với cử tri quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Thủ tướng sẽ nỗ lực hết mình để cùng cả hệ thống chính trị và toàn quân, toàn dân phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua các khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, các ứng cử viên sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến cử tri, tiếp tục nghiên cứu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, bổ sung, hoàn thiện chương trình hành động của mình để triển khai thực hiện có hiệu quả, đóng góp được nhiều nhất cho đất nước, cho nhân dân.

Phải nói rằng, đó là những cam kết chính trị quan trọng, có tác dụng củng cố lòng tin về tương lai phát triển của đất nước. 

Đọc thêm