Cần xử lý nghiêm hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác ở huyện Gia Lâm

(PLO) - Mới đây, anh Lê Anh Thương (SN 1978, thường trú tại xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có đơn tố giác tội phạm gửi Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) và các cơ quan báo chí phản ánh việc trong khi anh đang thuê căn hộ tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội thì một đối tượng lạ mặt đã đến cắt khóa vào nhà, chiếm chỗ ở của anh.
Hợp đồng thuê nhà được công chứng tại Văn phòng công chứng Gia Lâm
Hợp đồng thuê nhà được công chứng tại Văn phòng công chứng Gia Lâm

Theo đơn tố giác của anh Thương, ngày 11/12/2018, anh có ký hợp đồng thuê căn hộ số 305, tòa nhà CT5, khu đô thị mới Đặng Xá, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội do anh Hoàng Quốc Trình và vợ là chị Hoàng Thị Thu Hà (cùng trú tại thôn Kim Âu, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm) là chủ sở hữu (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CA 689482 do Sở TNMT TP Hà Nội cấp ngày 10/7/2015). Hợp đồng thuê nhà được công chứng tại Văn phòng công chứng Gia Lâm.

Ngay sau khi ký hợp đồng thuê căn hộ trên, anh Thương đã tiến hành các thủ tục để nhận quản lý, sử dụng căn hộ trước sự chứng kiến của Văn phòng Thừa phát lại và đơn vị quản lý tòa nhà. Khi chuyển đến ở, anh Thương cũng đã khai báo, làm thủ tục đăng ký tạm trú tại đồn Công an Nam Đuống, huyện Gia Lâm và được hướng dẫn về đăng ký tạm trú tại Công an xã Cổ Bi.

Cũng theo anh Thương, trong thời gian cư trú tại địa chỉ trên, anh luôn chấp hành tốt quy định của pháp luật và nội quy của tòa nhà, đóng tiền thuê nhà đầy đủ theo Hợp đồng đã ký kết với chủ sở hữu căn nhà. Thế nhưng, vào khoảng 11h30’ ngày 18/12/2018, anh Thương nhận được thông tin có người đang phá cửa nhà. Khi anh về đến nơi, anh Thương phát hiện một thanh niên cao to (khoảng 40 tuổi) đang dùng máy cắt để phá khóa cửa nhà số 305, nhà CT5. Tuy đã được yêu cầu dừng ngay việc phá khóa của đây là chỗ ở hợp pháp của anh nhưng người này không dừng lại và còn đe dọa, xua đuổi anh Thương ra ngoài. 

Quá hoảng sợ, anh Thương lập tức đến đồn Công an Nam Đuống trình báo sự việc và yêu cầu được giúp đỡ nhưng không ai đến hiện trường theo yêu cầu của anh.

Còn đối tượng thanh niên, sau khi cắt khóa đã tự ý vào ở và chiếm giữ luôn ngôi nhà mà anh thuê hợp pháp. Trước sự việc bị đối tượng thanh niên xa lạ ngang nhiên chiếm giữ trái phép chỗ ở và những tài sản trong căn nhà mình đang thuê, anh Thương đã làm đơn trình báo và tố giác tội phạm gửi đồn Công an Nam Đuống, Công an huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa có kết quả giải quyết, đối tượng chiếm giữ nhà và tài sản của anh thì vẫn nhởn nhơ như thách thức pháp luật, gây bức xúc. Điều này đã khiến anh đặt nghi ngờ là việc, có hay không việc “bảo kê’ cho hành vi của đối tượng này?.

Đọc thêm