Đừng để dị nghị lan truyền

(PLVN) - Mới đây nhất, mạng xã hội lại có dịp “dậy sóng” trước việc một người cha ở Nghệ An tố cáo tới cơ quan Công an về việc con gái 6 tuổi của mình bị xâm hại tình dục. Nhưng ngay sau đó, anh này bị bắt với cáo buộc mua dâm người chưa thành niên. Điều đáng chú ý là người bạn gái mà anh gửi con gái nhờ trông giúp đang là đối tượng bị tố cáo lại trở thành “bị hại” trong vụ cáo buộc “mua dâm vị thành niên” này.
Nữ đại úy công an đã xúc phạm thậm tệ nữ nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất
Nữ đại úy công an đã xúc phạm thậm tệ nữ nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất

Sự tình nhiều uẩn khúc và có rất nhiều “khoảng trống” để những lời dị nghị lan truyền. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khi tới Nghệ An trong việc giám sát công tác phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đã kịp thời đưa vụ việc này ra và yêu cầu các cơ quan chức năng địa phương sớm làm rõ vụ việc.

Trả lời vụ việc này, ngay trong chiều ngày 22/8, Giám đốc Công an Nghệ An khẳng định việc xâm hại đứa trẻ 6 tuổi này là dàn dựng của người cha, có sự giúp đỡ của vài người khác và Công an có đủ chứng cứ về việc này. Lập tức, chấm dứt những lời dị nghị.

Một vụ việc khác cũng gây dị nghị rất lớn trong dư luận xã hội và có những thông tin đưa người ta vào ma trận đồn đoán, đó là trường hợp em bé 6 tuổi tử vong ở trường “quốc tế” Gateway. Cần sớm công bố kết luận điều tra về cái chết này, bởi cho dù có chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ nhanh chóng làm rõ sự việc thì cũng đã gần 20 ngày trôi qua rồi.

Trì hoãn việc đưa ra nguyên nhân tử vong đó là một sự ứng xử không hay, kể cả trong lĩnh vực thực thi pháp luật, thực hiện chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ và đó là nguyên nhân gây ra những dị nghị trong dư luận và bất an xã hội.

Mới nhất, một người phụ nữ 36 tuổi đã xúc phạm thậm tệ nữ nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất và có những hành vi bất nhã, hết sức hung hăng với các nhân viên bảo vệ trật tự ở đây khiến nhiều người bất bình.

Người phụ nữ đó lại là cán bộ Công an, thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông ở một quận tại Hà Nội. Dư luận lại càng bất bình khi nữ công an này chỉ bị phạt 200 nghìn đồng, mức phạt từng áp dụng với đối tượng sàm sỡ cô gái trong thang máy hoặc với đối tượng bệnh hoạn thủ dâm trên xe buýt.

Rất nhiều ý kiến đề nghị có hình thức cấm bay với người phụ nữ có hành vi ứng xử hung bạo này. Cơ quan chủ quản cũng cần xử lý ngay trường hợp này nếu còn muốn giữ gìn hình ảnh của ngành mình, không làm xấu đi trong con mắt người dân và đặc biệt, không để những lời dị nghị về một sự bao che hoặc cậy thế, cậy quyền mà có những kiểu ứng xử rất thiếu văn hóa nơi công cộng.  

Đọc thêm