Nhan nhản sòng bạc online

(PLVN) -Mới đây, lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an đã triệt phá đường dây đánh bạc fx88.com với quy mô lên tới 30.000 tỷ đồng. Quy mô của đường dây này lớn gấp 3 lần đường dây đánh bạc RikVip với sự bảo kê của 2 tướng công an Phan Văn Vĩnh và NguyễnThanh Hóa.
Nhan nhản sòng bạc online

Thế nhưng, theo tìm hiểu của phóng viên, hàng loạt website đánh bạc online vẫn ngang nhiên hoạt động với phương thức hoạt động chuyên nghiệp y hệt như 2 đường dây cờ bạc trên với các tên miền như: manvip.org; gamvip.com; sonvip.club; 12fun.net hay fan888.club.

Cổng game Manvip.org với đầy đủ các nền tảng và trò sát phạt dành cho con bạc
Cổng game Manvip.org với đầy đủ các nền tảng và trò sát phạt dành cho con bạc

Chỉ với chiếc điện thoại hoặc máy tính kết nối internet, người chơi có thể tham gia các sòng bài online này mọi lúc mọi nơi. Với mỗi trò chơi, bên phát hành tung ra một loại tiền như là manvip, xu, xèng, coi, rik…Người chơi sẽ có được tiền trong game bằng cách nạp tiền trực tiếp qua các loại thẻ cào viễn thông, thẻ cào game hoặc gián tiếp thông qua các đại lý. Sau đó, các game bài mới này cũng cho phép người chơi khi thắng, có thể được đổi từ tiền ảo thành thẻ cào điện thoại hay thậm chí là tiền mặt. Qua đó biến đây thành những hình thức đánh bạc trá hình.

Điểm khiến người ta ngỡ ngàng là ngoài sự chuyên nghiệp (giao diện bắt mắt, có đầy đủ các nền tảng từ điện thoại Android, Iphone hay máy tính, đủ các trò chơi để con sát phạt) thì những đường dây mới này gần như ngang nhiên hoạt động công khai, bất chấp việc con cá mập RikVip đã bị cơ quan chức năng triệt phá.

Các cổng game đều công khai số điện thoại đường dây nóng, fanpage hỗ trợ, cổng chat trực tuyến ngay trên trang chủ. Truy cập các fanpage, có thể thấy các hoạt động diễn ra rất sôi động, khi các bài viết được đưa lên hàng ngày và luôn thu hút hàng trăm lượt tương tác, bình luận. Không những thế, ngay đến danh sách các đại lý, cũng được đăng tải hoàn toàn công khai, chi tiết đến cả tên, số điện thoại, khu vực mà đại lý đảm nhiệm cho đến facebook cá nhân.

Danh sách đại lý được đăng tải chi tiết, công khai trên sonvip.club
Danh sách đại lý được đăng tải chi tiết, công khai trên sonvip.club

Khi phóng viên thử liên hệ với một vài số trong danh sách gồm nhiều số điện thoại khá đẹp ấy (có cả số tứ quý) thì đều lập tức có người nhấc máy và tư vấn rất nhiệt tình như thể đây là một dịch vụ hợp pháp. Thậm chí, những đại lý này còn chẳng ngần ngại khẳng định với người viết về sự đảm bảo về an toàn, uy tín và có thể giao dịch 24/24.

Sự bùng nổ của loại hình đánh bạc online có nguy cơ bị lạm dụng để đánh bạc. Bởi doanh thu và lợi nhuận từ hình thức phạm tội trên là quá lớn. Theo số liệu công bố của cơ quan điều tra thì chỉ sau hơn 2 năm hoạt động đường dây RikVip đã có được gần 43 triệu tài khoản game đăng ký (tức là gần bằng 1/2 dân số Việt Nam) và tổng số tiền được nạp vào hệ thống này là gần 10.000 tỷ đồng.

Trang chủ của gamvip.com
Trang chủ của gamvip.com

Những kẻ cầm đầu như Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương đều thu lợi hàng ngàn tỷ đồng. Ma lực từ mối lợi nhuận kếch xù ấy khiến không ít kẻ nhắm mắt đi vào con đường này.

Rõ ràng với sự hoạt động chuyên nghiệp và mạng lưới đại lý phủ sóng rộng rãi thì đây rõ rang là những kẻ phạm tội trong thế giới ngầm mà cơ quan chức năng cần phải quan tâm, lưu ý…

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin./

Đọc thêm