Nhóm phóng viên bất ngờ bị chặn đánh tới tấp khi vừa ra khỏi trụ sở UBND phường Long Biên

(PLVN) - Sau khi làm việc xác minh thông tin hàng loạt những công trình vi phạm “cực khủng”  trên địa bàn phường Long Biên và rời khỏi trụ sở UBND phường thì bất ngờ nhóm phóng viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị chặn đánh tới tấp.
Nhóm phóng viên bất ngờ bị chặn đánh tới tấp khi vừa ra khỏi trụ sở UBND phường Long Biên

Theo trình bày của anh T.D.T, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, sáng 2/7, sau khi được Ban Biên tập cử đi xác minh thông tin sai phạm nghiêm trọng về quản lý, sử dụng đất tại khu vực Cửa Nghè, Thạch Cầu thuộc địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội, anh T và anh N.V.H cũng là phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến khu vực phản ánh để ghi nhận hiện trạng và liên hệ làm việc với UBND phường Long Biên để xác minh làm rõ.

Sau khi ghi nhận hiện trạng, nhóm phóng viên đã tới UBND phường Long Biên làm việc với lãnh đạo cao nhất ở đây là ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch phường nhưng ông Phan đi vắng. Sau đó, qua liên hệ điện thoại thì ông Phan đề nghị nhóm phóng viên làm việc với một cán bộ Thanh tra xây dựng tại phường có tên là Nhi.

Tại cuộc trao đổi nhanh với ông Nhi, cán bộ Thanh tra xây dựng phường Long Biên thì vị này có thừa nhận tình trạng vi phạm hàng chục nghìn m2 đất nông nghiệp được sử dụng sai mục đích, xây dựng nhà xưởng trái phép và hiện đang trong quá trình kiểm tra, xử lý.

Sau khi làm việc với ông Nhi, nhóm phóng viên được sự hỗ trợ của anh L.D.H, phụ trách Ban điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trở lại khu vực phản ánh sai phạm để ghi nhận thêm.

Sau khi đi thực địa để ghi nhận thêm tình hình, nhóm phóng viên lên xe ra về đến đoạn Đình Cửa Nghè thì bị một nhóm đối tượng lạ mặt khoảng 6 người, đi xe máy từ nhiều hướng lao đến bao vây chặn đường.

Đối tượng bịt khẩu trang hành hung phóng viên
 Đối tượng bịt khẩu trang hành hung phóng viên 

Lúc này, các đối tượng rất manh động, không cần biết lý do là gì, xông vào đánh tới tấp các phóng viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Trước sự hung hãn của các đối tượng, nhóm phóng viên phải bỏ chạy thì họ hò hét dùng xe máy đuổi theo kiểu “truy cùng giết tận”.

Nhận thấy tính hình rất nghiêm trọng nên các phóng viên phải chạy vào nhà dân để đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời gọi điện cho công an đến can thiệp. Sau khi công an và người dân đến giúp đỡ thì các đối tượng mới bỏ đi.

Theo clip ghi nhận lại sự việc, nhóm đối tượng dùng khăn bịt mặt trước khi hành hung các phóng viên. “Như vậy, khả năng nhóm đối tượng đã có sự chuẩn bị rất kĩ từ trước để đánh rằn mặt chúng tôi”, anh T bức xúc.

Theo những hình ảnh trong clip ghi lại và một số thông tin người dân chứng kiế thì trong số các đối tượng xông vào hành hung nhóm phóng viên có một phụ nữ tên là Hương, chủ một khu đất tại gần Đình Cửa Nghè được phản ánh là vi phạm. Đây là đối tượng cầm đầu chỉ đạo các đối tượng khác hành hung nhóm phóng viên.

Sau khi xảy ra sự việc, nhóm phóng viên đã đến Công an phường Long Biên trình báo vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm