Thì cũng chỉ là phường trộm cắp!

(PLVN) - Để “thổi” giá đất lên cao, bán chạy, những kẻ liều lĩnh, bất chấp pháp luật, coi thường chính quyền đã nghĩ ra cách làm văn bản quy hoạch đô thị giả, có chữ ký của Chủ tịch hẳn hoi. Chiêu này đã “áp dụng thành công” ở TP Đà Nẵng và mới đây lại xuất hiện ở TP Hội An (Quảng Nam).
Tang vật thu được trong vụ băng nhóm dùng vợ hoặc người tình đóng giả gái mại dâm dụ khách vào nhà nghỉ
Tang vật thu được trong vụ băng nhóm dùng vợ hoặc người tình đóng giả gái mại dâm dụ khách vào nhà nghỉ

Cũng làm giả nhưng thô thiển hơn và mang tính lừa đảo trực tiếp hơn, một cán bộ Trung tâm quản lý đất đai đã dùng hợp đồng in sẵn, giả chữ ký người có chức vụ, quyền hạn, đóng dấu thật và bán đất nền, ông ta đã thu được gần 10 tỷ đồng từ những người tin tưởng và sau đó nhận 8 năm tù giam.

Phi đạo lý và phi nhân tính là hành vi của một băng nhóm ở Sài Gòn. Chúng cấu kết với nhau, dùng vợ hoặc người tình đóng giả gái mại dâm dụ khách vào nhà nghỉ. Chúng thuê hẳn nhà nghỉ, đóng giả chủ nhà và nhân viên, vợ hoặc người yêu dẫn khách về, khi khách cởi quần áo thì chúng trộm sạch tiền và điện thoại qua một cái lỗ đã khoét sẵn.

Sau khi bị Công an tóm cổ, chỉ riêng điện thoại chúng lấy được đã khoảng 1000 chiếc. Như vậy, đã có cả nghìn người đàn ông bị lừa vào đây để chúng ra tay trộm cắp. Chúng thừa hiểu tâm lý của những người mua dâm, mất của, biết bị lừa nhưng vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” không dám làm to chuyện hoặc khai báo. Mà nếu có chuyện đó, chúng thẳng tay trừng trị theo kiểu xã hội đen. Chúng hoạt động trong thời gian dài đến khi bị triệt phá. 

Đáng xấu hổ hơn là hành vi trộm cắp của một nữ đạo chích với "mác "Hiệu trưởng trường Mầm non" ở Duy Tiên (Hà Nam). Bà ta lấy trộm xe máy của chính giáo viên trường mình, sau đó đem cầm đồ được 23 triệu đồng. Tiêu xài hết 20 triệu đồng, còn 3 triệu đồng đem đến cho nạn nhân mất xe và bảo là của nhà trường hỗ trợ để mua xe mới. Đạo đức giả đến thế là cùng!

Đồng tiền có thể khuynh đảo mọi thứ, kể cả nhân cách và đạo lý làm người. Làm ra đồng tiền một cách chính đáng và sử dụng nó cũng như vậy là biểu hiện của con người lương thiện biết giữ gìn nhân cách và đạo lý. Ngược lại, làm tiền bất chính, dù lớn hay nhỏ, dù có giữ cương vị nào cũng chỉ là phường trộm cắp mà thôi! 

Đọc thêm