Vì Bắc Giang là vì cả nước

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, ngày 10/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu huy động cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân vào cuộc, chung sức, đồng lòng ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch. 
Nhiều Bộ, ngành, địa phương đã chi viện sức người, sức của cho “mặt trận” chống dịch Bắc Giang.
Nhiều Bộ, ngành, địa phương đã chi viện sức người, sức của cho “mặt trận” chống dịch Bắc Giang.

“Nguyễn Trãi nói “đẩy thuyền cũng là dân mà lật thuyền cũng là dân”, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Nhân dân không vào cuộc thì chúng ta không thể làm được, không thể chiến thắng trong cuộc chiến này”, Thủ tướng đã nhấn mạnh. 

Cả nước đang dồn toàn lực để dập dịch, nhất là “ổ dịch” tại Bắc Giang. Diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang rất phức tạp, có nguy cơ bùng phát rộng (cập nhật đến trưa 16/5, ổ dịch Bắc Ninh, Bắc Giang tiếp tục có số bệnh nhân mới tăng mạnh).

Cần phải biểu dương sự nỗ lực của Bắc Giang. Những ngày qua, Bắc Giang đã kiên trì chống chọi với đại dịch, nỗ lực truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng, hạn chế dịch bệnh lây lan và bùng phát trước “làn sóng thứ 4” của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh. Tuy nhiên, năng lực xét nghiệm của địa phương còn hạn chế. Bắc Giang gặp nhiều khó khăn. 

Với tinh thần cả nước vì Bắc Giang, vì Bắc Giang là vì cả nước, nhiều Bộ, ngành, địa phương đã chi viện sức người, sức của cho “mặt trận” chống dịch Bắc Giang. Ngày 15/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Quảng Ninh chung tay cùng tỉnh Bắc Giang và cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đoàn Công tác tình nguyện gồm 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tỉnh Bắc Giang xét nghiệm, phòng, chống COVID-19. Đây là sự chi viện sức người sức của rất lớn của tỉnh Quảng Ninh. Các y, bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ đều là những người có chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm chống dịch; khẳng định vai trò, trách nhiệm của một địa phương tuyến đầu với công tác phòng dịch của cả nước.

Khi nhìn thấy đoàn xe chở đội ngũ y, bác sĩ chạy qua, chiến sĩ cảnh sát giao thông này đã đứng nghiêm và đưa tay chào, thể hiện sự tôn trọng đối với “đoàn quân áo trắng” đang di chuyển vào tâm dịch. Hình ảnh được camera giám sát ghi lại tại một giao lộ thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang, cho thấy một chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ phân luồng để nhường đường cho đoàn xe chở đội ngũ y, bác sĩ từ Quảng Ninh hướng về Bắc Giang, chung tay chống dịch. Còn bao tấm gương khác thể hiện tấm lòng đối với Bắc Giang gây xúc động lòng người.

Triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng; giải quyết dứt điểm các ổ dịch hiện có, không để phát sinh các ổ dịch mới, nhanh chóng ổn định tình hình, đó là chỉ đạo kiên quyết hiện nay của Chính phủ và cá nhân Thủ tướng. Cuộc chiến đấu chống COVID-19 hiện nay ở tâm dịch Bắc Giang cho thấy, tinh thần đoàn kết, nhân ái Việt Nam. Chắc chắn, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi. 

Đọc thêm