Hà Nội công bố chỉ giới đường đường đỏ Tuyến đường sắt đô thị thí điểm

 Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với UBND các quận, huyện Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình  tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao Hồ sơ chỉ giới đường đỏ và ranh giới Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội), tỷ lệ 1/500.

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với UBND các quận, huyện Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình  tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao Hồ sơ chỉ giới đường đỏ và ranh giới Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội), tỷ lệ 1/500.

Mô hình nhà ga trên cao
Mô hình nhà ga trên cao

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội có tổng chiều dài tuyến chính là 12,2 km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5 km, đoạn đi ngầm dài 4km. Tuyến đi theo lộ trình: điểm đầu Nhổn-theo quốc lộ 32-Cầu Diễn-Mai Dịch-nút giao với đường vành đai 3-Cầu Giấy (nút giao với đường vành đai 2)-Kim Mã-Giảng Võ-Cát Linh-Quốc Tử Giám-điểm cuối ga Hà Nội (trên đường Trần Hưng Đạo, trước ga Hà Nội). Theo như dự kiến, tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (đoạn Nhổn-Ga Hà Nội) sẽ khởi động vào tháng 2/2012.

Đáng chú ý, theo như phê duyệt, Hà Nội chấp thuận điều chỉnh cục bộ Chỉ giới đường đỏ phía Bắc đường Kim Mã, đoạn từ Công viên Thủ Lệ đến khách sạn Deawoo theo đề xuất của tư vấn Systra và Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, cho phép cải tạo phần đất phía Nam công viên Thủ Lệ và dải đất cây xanh phía bắc đường Kim Mã (đảm bảo tối thiểu lòng đường 6 làn xe, vỉa hè hai bên rộng 2m-5m).

Về ranh giới của Dự án tuyến đường sắt đô thị, UBND TP.Hà Nội cũng chấp thuận ranh theo đề xuất của tư vấn Systra. Cụ thể, đối với đoạn tuyến đường sắt đô thị đi nổi trên cầu cạn từ Nhổn đến Cầu Giấy được bố trí lồng ghép trong thành phần đường đô thị có ranh giới được xác định cơ bản nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ của các tuyến đường đô thị.

Đối với đoạn tuyến đường sắt đô thị đi ngầm (từ Kim Mã đến phố Trần Hưng Đạo) có chiều rộng ranh giới Dự án được xác định từ tim tuyến hầm đường sắt đô thị sang mỗi bên 30m. Đối với các vị trí dự kiến bố trí ga ngầm được xác định cách tim tuyến hầm 50m về mỗi bên.

Riêng tại ga Ngọc Khánh (S9), chấp thuận ranh giới Dự án mở rộng theo đề xuất của tư vấn Systra.

Hoàng Điệp

Đọc thêm