7 tháng đầu năm Hà Nội nhận gần 1.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo

(PLO) - Liên quan đến công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong 7 tháng đầu năm, Hà Nội đã có 243 lượt đại biểu HĐND thành phố tiến hành tiếp công dân theo lịch tại trụ sở tiếp công dân của 30 quận, huyện, thị xã.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân với vai trò đại biểu HĐND tại đơn vị ứng cử, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND thành phố cũng đã thực hiện tiếp công dân theo vụ việc tại trụ sở Tiếp công dân Thành phố để chỉ đạo, giải quyết những vụ việc khó, chậm được giải quyết dứt điểm. Thường trực, các ban và đại biểu HĐND thành phố đã tiếp nhận 902 đơn thư dân nguyện, khiếu nại, tố cáo từ các nguồn gửi đến.

Theo Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, trong hoạt động giám sát, khảo sát, Thường trực HĐND thành phố đã triển khai 02 đợt giám sát. Kết quả giám sát đã được báo cáo tại Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố và lần đầu tiên được HĐND quyết nghị, ban hành 1 nghị quyết chuyên đề về kết quả giám sát công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trong công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đại biểu HĐND các cấp thành phố Hà Nội đã thực hiện đúng quy định công tác tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND.

Thời gian, địa điểm tiếp xúc cử tri được thông báo công khai trên các báo, đài địa phương để cử tri biết và đến dự. Các đại biểu thể hiện trách nhiệm cao trước cử tri, tham dự cơ bản đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; phản ánh và tổng hợp trung thực, khách quan các kiến nghị của cử tri.

Qua nghiên cứu phân loại, đã xử lý chuyển đến các cơ quan liên quan giải quyết theo thẩm quyền và thông báo cho công dân biết; ngoài ra ban hành các văn bản hướng dẫn công dân, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị chậm giải quyết đơn thư của công dân, lưu đơn do trùng hoặc đã được xử lý.

Đọc thêm