Ai chỉ đạo chống COVID-19 tại Hà Nội thay ông Nguyễn Đức Chung?

(PLVN) - Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ thay ông Nguyễn Đức Chung phụ trách chính các công việc tại Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội.
 Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Sáng nay (12/8), trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, liên quan đến công tác phòng chống dịch tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, trước mắt ông sẽ là người phụ trách các cuộc họp.

"Sẽ có sự phân công của uỷ ban, trước mắt tôi là Phó trưởng ban sẽ chủ trì, chỉ đạo công tác phòng chống dịch" - ông Quý cho biết.

Trả lời với Zing, khi được hỏi về những phân công, điều chỉnh nhân sự tại UBND TP, sau khi Thủ tướng ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Đức Chung chiều qua, ông Quý cho hay hiện chưa có thông tin gì.

"Việc này Thường vụ Thành ủy sẽ phân công, lãnh đạo nào phụ trách, lãnh đạo nào thường trực thì Thường trực Thành ủy sẽ chỉ đạo. Có thể sáng nay sẽ có thông tin", ông Quý nói.

Trong 50 phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội với các quận, huyện về hoạt động chống dịch thời gian vừa qua, kể cả các phiên họp thường kỳ và đột xuất, phần lớn các cuộc họp đều do ông Nguyễn Đức Chung chủ trì và chỉ đạo.

Tại một số phiên họp, khi ông Chung vắng mặt, ông Quý mới trực tiếp chủ trì họp, chỉ đạo với vai trò là phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội là Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nội, ông Ngô Văn Quý là Phó trưởng ban thường trực. Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND TP và ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội là Phó trưởng ban.

Tuy nhiên, ngày 11/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Chung.

Quyết định nêu rõ: Tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Nguyễn Đức Chung trong một số vụ án theo quy định của pháp luật.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 90 ngày, kể từ ngày ra quyết định.

Ngay sau đó, Bộ Chính trị cũng quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm