“Bệnh viện tim Hà Nội cần nâng cao chất lượng, phục vụ tốt cho bệnh nhân“

(PLO) - Sáng 8/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới thăm và làm việc với Bệnh viện tim Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm các bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm các bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Sau khi nghe Giám đốc Bệnh viện tim Hà Nội báo cáo hoạt động của bệnh viện, Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị, đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng cần tiếp tục chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Phát huy hiệu quả quan hệ hợp tác và chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện tim mạch uy tín trong và ngoài nước.

Bí thư Hoàng Trung Hải tăng cường hợp tác đầu tư chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện uy tín trong cả nước.
Bí thư Hoàng Trung Hải tăng cường hợp tác đầu tư chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện uy tín trong cả nước.

Cùng với việc tăng cường tính tự chủ cho bệnh viện để khuyến khích tinh thần làm việc sáng tạo, thu hút đội ngũ nhân lực chất lượng cao, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng ủng hộ bệnh viện Tim Hà Nội nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng, xây dựng bệnh viện tim mạch hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế với tòa nhà 19 tầng, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc huy động nguồn vốn xã hội hóa, tăng cường hợp tác đầu tư để tăng thêm nguồn thu, giúp bệnh viện phát triển nhanh, ổn định.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến Khoa hồi sức Nhi, Khoa tim mạch can thiệp, Khoa gây mê hồi sức thăm hỏi và tặng quà một số bệnh nhân nhỏ tuổi đang khám và điều trị bệnh.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2004, qua 12 năm hoạt động, Bệnh viện tim Hà Nội đã trở thành một trong những viện tim hoàn chỉnh với các mũi nhọn nội tim mạch, ngoại tim mạch, tim mạch nhi khoa, can thiệp tim mạch, đột quỵ… 

Từ 3 phòng khám ban đầu, nay bệnh viện đã có 45 phòng khám tại 2 cơ sở với 571 cán bộ, nhân viên, trong đó có nhiều chuyên gia tim mạch hàng đầu, nhiều bác sĩ nội trú tim mạch được đào tạo trong và ngoài nước. Bệnh viện hiện có 12 khoa điều trị nội trú với gần 300 giường bệnh thực kê.

Từ chỗ nguồn thu dịch vụ y tế năm 2005 chỉ đạt 22,5 tỷ đồng, sau 10 năm tự chủ, bệnh viện đã đạt thu dịch vụ trên 621 tỷ đồng trong năm 2015, tăng gần 30 lần, và dự kiến năm nay nguồn thu này ước đạt 936 tỷ đồng.

Đọc thêm