Chi cục THADS Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thi hành án

(PLVN) - Hội đồng cưỡng chế thi hành án huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa tiến hành cưỡng chế thu hồi và bàn giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất đối với nhà xưởng của Doanh nghiệp tư nhân nông sản Thịnh Vượng.
Đại diện Chi cục thi hành án dân sự huyện Chương Mỹ đọc biên bản cưỡng chế và bàn giao cho người trúng đấu giá.
Đại diện Chi cục thi hành án dân sự huyện Chương Mỹ đọc biên bản cưỡng chế và bàn giao cho người trúng đấu giá.
Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) nông sản Thịnh Vượng do ông Hoàng Duy Âm là chủ cơ sở, có địa chỉ Km25 + 900, Quốc lộ 6A, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Việc cưỡng chế có sự chứng kiến và giám sát của đại diện các cấp chính quyền địa phương, các ban nghành của huyện theo quy định. 
Cưỡng chế kho xưởng của DNTN nông sản Thịnh Vượng
 Cưỡng chế kho xưởng của DNTN nông sản Thịnh Vượng

Cụ thể, vào hồi 8h00 ngày 2/7/2020 tại trước nhà xưởng của DNTN nông sản Thịnh Vượng, Hội đồng cưỡng chế thi hành án huyện Chương Mỹ (có sự chứng kiến của chính quyền địa phương và người dân) đã tiến hành theo đúng thủ tục pháp luật về việc cưỡng chế và bàn giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất của ông Hoàng Duy Âm và bà Hoàng Thị Thận.

Tài sản bị cưỡng chế theo Quyết định số 77/QĐ-CCTHA của Chi cục thi hành án huyện dân sự Chương Mỹ (ngày 16/06/2020) là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất đối với nhà xưởng có vị trí: thửa đất số 1007, tờ bản đồ số 02 có diện tích 779 m2 tại thôn Nghĩa Hảo, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AP440274 do UBND huyện Chương Mỹ cấp ngày 10/12/2009.

Đại diện Chi cục thi hành án dân sự huyện Chương Mỹ, ông Nông Hồng Lâm - chấp hành viên đọc quyết định cưỡng chế kho xưởng.
Đại diện Chi cục thi hành án dân sự huyện Chương Mỹ, ông Nông Hồng Lâm - chấp hành viên đọc quyết định cưỡng chế kho xưởng.

Sau ba lần liên tiếp chấp hành viên đọc loa kêu gọi chủ tài sản là: ông Hoàng Duy Âm và bà Hoàng Thị Thận cùng những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến để mở cửa, tự nguyên bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá tài sản trên nhưng không có kết quả.

Chấp hành viên công bố tiến hành cưỡng chế, yêu cầu hội đồng cưỡng chế tiến hành thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch cưỡng chế. Hội đồng cưỡng chế tiến hành thủ tục cắt điện, phá khóa theo đúng quy định của Pháp luật.

Tại thời điểm mở kho xưởng, hội đồng cưỡng chế yêu cầu mời đại diện các cơ quan báo đài, đại diện địa phương cùng tiến hành chụp ảnh ghi nhận thực tế bên trong của xưởng. Tiếp đó Hội đồng cưỡng chế tiến hành đo đạc, xác định mốc giới để làm biên bản bàn giao đúng số diện tích đất của tài sản do ngân hàng phát mại cho người trúng đấu giá.

Trước sự chứng kiên của đầy đủ ban nghành và chính quyền địa phương xã Phú Nghĩa, Hội đồng cưỡng chế đã bàn giao đầy đủ tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho ông Nguyễn Khắc Nam – là người trúng đấu giá khi ngân hàng phát mại.

Đối với phần diện tích đất thừa nằm ngoài tài sản bị cưỡng chế, Hội đồng cưỡng chế thống nhất bàn giao cho chính quyền xã Phú Nghĩa tạm thời quản lý để chờ quyết định của cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Hội đồng cưỡng chế lập biên bản thu giữ một số đồ vật hư hỏng, bột tro phế phẩm để xử lý.

Đo đạc mốc giới lập biên bản bàn giao cho người trúng đấu giá
 Đo đạc mốc giới lập biên bản bàn giao cho người trúng đấu giá
 

Trước đó DNTN nông sản Thịnh Vượng có vay thế chấp toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương hơn với gói vay hơn 5 tỷ đồng theo hợp đồng 01/2013-HDTDHM/ NHCT320 – THINHVUONG.

Năm 2016 do không đủ khả năng chi trả gốc và lãi (hơn 6 tỷ đồng) đã bị Ngân hàng TMCP Công Thương khởi kiện thu hồi quyền sử dụng đất và tài sản trên đất để phát mãi đấu giá. Và người trúng đấu giá là ông Nguyễn Khắc Nam.

Do DNTN nông sản Thịnh Vượng không tự giác bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá nên Chi cục thi hành án dân sự huyện Chương Mỹ mới ra quyết định thành lập Hội đồng cưỡng chế tiến hành cưỡng chế tài sản bàn giao cho ông Nguyễn Khắc Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm