Công an quận Hà Đông xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về phòng chống dịch Covid 19

(PLVN) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ có liên quan, Công an các phường phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND TP về việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Ban chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ có liên quan, Công an các phường phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng rà soát tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử... tạm dừng hoạt động (theo Công văn chỉ đạo của UBND TP), kịp thời xử lý nghiêm các hành vi chống đối.

 Bên cạnh đó, Công an quận chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của quận, các phường thành lập và duy trì 216 tổ công tác phòng chống dịch tại các tổ dân phố của các phường với nhiệm vụ: tuyên truyền, quản lý các cá nhân, các hộ gia đình kiểm soát cách ly xã hội phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND TP Hà Nội.

Tính đến hết ngày 14/4, Công an quận Hà Đông đã tổ chức tuần tra, phát hiện xử lý 404 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, có 280 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường với tổng số tiền phạt là 56 triệu đồng; 02 trường hợp tung tin đồn sai sự thật liên quan đến dịch, phạt 22,5 triệu đồng; 05 trường hợp kinh doanh bán hàng trái quy định với Chỉ thị của Chính phủ, phạt 35 triệu đồng và 117 trường hợp ra ngoài không cần thiết với số tiền phạt là 23,4 triệu đồng

 Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chính là một trong những giải pháp cần thiết để tăng sức răn đe đối với việc thực hiện mục tiêu khống chế dịch bệnh nguy hiểm này.

Đọc thêm