Đề xuất phương án tháo dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực, Hà Nội

(PLVN) - Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 25/2, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã thông tin về việc xử lý, tháo dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực. 
Công trình 8B Lê Trực.
Công trình 8B Lê Trực.

Ông Chiến cho biết công tác xử lý vi phạm đang gặp nhiều vướng mắc về mặt kỹ thuật. Lãnh đạo quận Ba Đình cho hay đã có báo cáo và TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo các sở, ngành vào cuộc để tháo gỡ việc này. Hiện, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng và các đơn vị khác đang tích cực phối hợp với quận để tìm giải pháp.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho biết, quận Ba Đình đã đề xuất 3 phương án tháo dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực.

Phương án 1 đề xuất với Bộ Tư lệnh Thủ đô giới thiệu đơn vị công binh tháo dỡ. Căn cứ trên chức năng, nhiệm vụ và khả năng sẽ có xem xét cụ thể, thì yêu cầu Bộ Tư lệnh công binh hỗ trợ. Phương án 2 đề xuất Bộ Xây dựng giới thiệu đơn vị đủ năng lực tháo dỡ hạng mục vi phạm. Phương án 3 là các sở, ngành hữu quan phối hợp với quận Ba Đình đề xuất cụ thể việc tháo dỡ công trình vi phạm. Trong khi tháo dỡ và sau tháo dỡ, có thể mời tư vấn nước ngoài tham gia tháo dỡ.  

Đọc thêm