Điện lực Hà Nội chủ động đón… mưa

(PLVN) - Một kế hoạch đón đợt mưa lớn tại Hà Nội đã được Tổng công ty điện lực Hà Nội chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo an toàn về điện trong những ngày mưa giông, gió giật
EVNHANOI tăng cường tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân
EVNHANOI tăng cường tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương trong thời gian tới, Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và hội tụ gió. Trong mưa dông có khả năng gió giật mạnh.

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố đáng tiếc do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) lên các kế hoạch chủ động để đảm bảo an toàn trong những cơn mưa lớn.

Theo đó, EVNHANOI chỉ đạo các Công ty Điện lực rà soát các thiết bị của hệ thống lưới điện, củng cố, thay thế các điểm không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Kiểm tra kết cấu cơ khí, xây dựng của hệ thống điện và thiết bị điện ngoài trời, trong nhà, khu vực đông dân cư trú và sinh hoạt, đảm bảo cách điện phải tốt, chống rò điện, các kết cấu vững chắc an toàn.

Song song đó, các đợt tuyên truyền an toàn điện mùa mưa bão trong nhân dân Thủ đô cũng được đẩy mạnh.

Ngoài ra, các Công ty Điện lực sẽ tiếp tục bám sát các phương án Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của Tổng công ty đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Việc xử lý ngay những vị trí, các điểm không đạt tiêu chuẩn quy định của lưới điện, củng cố tiếp địa cao áp, hạ áp của cột điện, trạm điện, tủ pillar để đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong tất cả các tình huống trong mùa mưa bão, ngập úng cũng được chỉ đạo sát sao.

EVNHANOI cũng chỉ đạo các Công ty điện lực tăng cường kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm 110kV…; Kiểm tra củng cố các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm tiêu, đảm bảo công suất, nguồn dự phòng để các trạm bơm tiêu ngập úng sẵn sàng vận hành; Thống kê các khu vực vùng thấp trũng, khi bão lụt có thể xảy ra úng ngập các thiết bị điện hoặc gây sạt lở móng cột.

Đọc thêm