EVNHANOI đóng điện công trình mừng ngày truyền thống ngành Điện

(PLO) - Công trình đường dây 110 kV sẽ bổ sung cho khu vực huyện Đông Anh nguồn điện quan trọng trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng điện ở đây đang ở mức trên 10%/ năm. 
Công trình góp phần nâng cao độ tin cậy an toàn cấp điện
Công trình góp phần nâng cao độ tin cậy an toàn cấp điện

Công trình của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) có tổng mức đầu tư 173 tỷ đồng, gồm các hạng mục như cải tạo tuyến đường dây 110 kV hiện có từ Trạm biến áp 110 kV Đông Anh đến Trạm biến áp 220/110 kV Vân Trì thành đường dây 2 mạch, các vị trí cột được xây dựng trùng với tim của các cột hiện trạng (thay cột bê tông ly tâm bằng cột thép đơn thân), thay thế cột thép định hình gồm 4 mạch mới. 

Công trình xây dựng mạch 2 đường dây 110kV Đông Anh - Vân Trì đi vào hoạt động sẽ bổ sung nguồn điện 110kV cho khu vực huyện Đông Anh và Thủ đô Hà Nội, giảm tải cho lưới điện 110kV; giảm tổn thất điện năng của lưới điện trong khu vực.

Đồng thời, dự án góp phần nâng cao độ tin cậy an toàn cấp điện, linh hoạt trong quá trình vận hành của lưới điện, hỗ trợ giữa các nguồn điện trong hệ thống điện khu vực TP.Hà Nội.Cải thiện chất lượng điện năng, phù hợp với sự phát triển kết cấu lưới ổn định đúng quy hoạch, đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như phù hợp với sự phát triển lưới điện trong tương lai.

Đặc biệt, công trình này hoàn thành là hành động thiết thực của EVNHANOI chào mừng 62 năm ngày truyền thống ngành Điện (21/12/1954 - 21/12/2016) và cũng là một trong chuỗi các hoạt động nhân Tháng tri ân khách hàng của EVNHANOI.

Đọc thêm