Hà Nội chưa bù giá cho Nhà máy nước mặt Sông Đuống

(PLVN) - Ttrước câu hỏi của báo giới, Hà Nội có “ưu ái” cho Nhà máy nước mặt Sông Đuống hay không khi mua nước của Cty này với giá cao hơn so với mức giá Cty Sông Đà, cao hơn cả mức bán ra, Giám đốc Sở Tài chính TP Nguyễn Việt Hà cho biết, mức giá 10.246 đồng/m3 chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng được nêu trong văn bản được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản ký tháng 7/2017.
Ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội thông tin về giá nước sông Đuống.
Ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội thông tin về giá nước sông Đuống.

Mức giá trên là mức giá tạm tính tối đa để phục vụ cho việc ký kết thỏa thuận dịch vụ cấp nước trong quá trình lập và tổ chức thực hiện đầu tư, không phải là giá bán đến người tiêu dùng hay các đơn vị bán lẻ, đến thời điểm hiện tại, TP “chưa trợ giá bất cứ đồng nào” cho Nhà máy nước mặt Sông Đuống.

Theo Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội, hiện nay, do Nhà máy nước mặt Sông Đuống chưa được quyết toán chính thức nhưng việc cung cấp nước đang được triển khai thực hiện nên TP Hà Nội đã chấp thuận mức giá hiệp thương tạm tính là 7.700 đồng/m3 để công ty thực hiện cung cấp nước cho các đơn vị bán lẻ.

Tới đây, nhà đầu tư phải triển khai quyết toán về giá và có kiểm toán với dự án. Sau khi đơn vị quyết toán sẽ xác định được các chi phí chính thức và xác định được giá thành chính xác của nước của Nhà máy nước mặt Sông Đuống. 

Đọc thêm