Hà Nội: Đôn đốc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp

(PLO) -Theo kế hoạch, trong quý I/2018, Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức tập huấn 2 quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo tới Bí thư, Chủ tịch các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Trong quý II/2018, tập trung kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại một số quận, huyện, thị, sở, ban, ngành có đơn thư KNTC phức tạp, công dân tập trung khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Ngoài ra, bắt đầu tháng thứ 3 của mỗi quý, cụ thể đầu tháng 3/2018, đầu tháng 6/2018, đầu tháng 9/2018, đầu tháng 12/2018 sẽ tiến hành họp tổng kết công tác hoạt động của Ban Chỉ đạo; tổ chức các cuộc họp định kỳ của Ban Chỉ đạo, Tổ Công tác giúp việc rà soát các vụ việc phức tạp kéo dài.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các cấp ủy trực thuộc Thành ủy xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố để kịp thời chỉ đạo giải quyết các vụ việc KNTC phát sinh ngay tại địa phương không để xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Đọc thêm