Hà Nội: Đóng cửa quán game, internet từ 0h ngày 2/2

(PLVN) - Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu đóng cửa các quán game, internet từ 0h ngày 2/2 để phòng dịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 1/2, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã phường để triển khai quyết liệt các biện pháp không để dịch bệnh Covid-19 lân lan.

Trước tình hình thực tế, TP đã kịp thời yêu cầu các mức độ cao hơn để phòng chống dịch bệnh như đóng cửa bar, karaoke, vũ trường, các nhà hàng phải có vách ngăn… Phó Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo, từ 0h đêm nay đóng cửa các quán game, Internet.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung với các trường hợp tiếp xúc, tập trung truy vết đến tận F3 để chủ động trước mọi tình huống; tăng cường năng lực xét nghiệm, phải thông tin sớm cho các trường hợp F1 âm tính. Tránh tình trạng lo lắng, thấp thỏm.

"TP đang xem xét và sẽ ra văn bản về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị với các tiêu chí cụ thể nhất.Trong hôm nay sẽ xin ý kiến các sở ngành và ban hành sớm nhất…", Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay TP ghi nhân 19 ca dương tính với Covid-19. 1 ca liên quan đến ổ dịch ở Quảng Ninh, 18 ca còn lại liên quan đến Hải Dương. Trong số 19 ca này số F1 là hơn 412; 2.008 ca F2, con số này sẽ tiếp tục thay đổi.

"Theo tính toán của cơ quan chuyên môn Bộ Y tế, nếu chúng ta không sớm phát hiện được hết các trường hợp F0, nếu để lọt một trường hợp thì từ nay đến 7/2 có thể sẽ có tới hàng trăm F0 ngoài cộng đồng", ông Hạnh cảnh báo.

Từ đó, ông Hạnh khẳng định, dịch bệnh Covid-19 lần này lây nhiễm rất nhanh, hoàn toàn khác trước và rất nghiêm trọng; diễn biến đi lại của các bệnh nhân rất phức tạp khi sắp tết… vì vậy ông đề xuất nâng cao thêm 1 mức công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các đơn vị phải trực tiếp quan tâm công tác truy vết bởi đây là việc hết sức quan trọng. Việc truy vết càng nhanh thì sẽ sớm tìm được F0, hạn chế lây lan nhưng nếu chậm sẽ rất khó khăn. Thời gian qua việc truy vết chưa đáp ứng được yêu cầu.

"Các quận, huyện cần tăng cường truy vết, đồng thời đi từng ngõ gõ từng nhà rà soát hết lại các trường hợp đi về từ Hải Dương, Quảng Ninh và phải được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly một cách nghiêm túc", ông Hạnh nói.

Đọc thêm