Hà Nội: Không sử dụng vốn vay ODA để mua sắm xe ô tô

(PLO) - Không sử dụng vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi, vốn vay thương mại để mua sắm xe ô tô. Năm 2018, không thực hiện mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với xe ô tô phục vụ công tác. Đây là những nội dung được UBND TP Hà Nội yêu cầu trong Văn bản hướng dẫn mua sắm tài sản công từ ngân sách nhà nước năm 2018…
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Công văn số 2215/UBND-KT nêu rõ, từ ngày 01/01/2018, trong khi chờ Chính phủ ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô các cơ quan, đơn vị không thực hiện mua sắm xe ô tô theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại các văn bản pháp quy của Trung ương ban hành trước ngày 01/01/2018.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, đề xuất phương án sắp xếp lại xe ô tô hiện có, bảo đảm hiệu quả sử dụng tài sản công, gửi Sở Tài chính để tổng hợp, trình UBND TP xem xét, phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô thuộc phạm vi quản lý của TP theo quy định. Trường hợp còn thiếu xe so với tiêu chuẩn, định mức, Sở Tài chính tham mưu UBND TP báo cáo HĐND TP quyết định mua xe ô tô trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 được giao và nguồn kinh phí được phép sử dụng theo quy định của pháp luật.

Tạm dừng xem xét, quyết định giao, điều chuyển, bán xe ô tô của các cơ quan, đơn vị cho đến khi Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô có hiệu lực thi hành để thay thế Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 04/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Tạm dừng xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 01/01/2018 cho đến khi Nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư theo hình thức xây dựng - chuyển giao được ban hành và có hiệu lực thi hành. 

Đọc thêm