Hà Nội: Nâng cao kỹ năng dân vận của từng cán bộ

(PLO) - Ngày 17/4, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo TƯ sơ kết Nghị quyết 25 của TƯ về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, do Trưởng ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.
Toàn cảnh buổi sơ kết
Toàn cảnh buổi sơ kết

Nhấn mạnh về vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, ngay từ đầu nhiệm kỳ XVI, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TƯ trong cả hệ thống chính trị, coi xây dựng đồng thuận, bồi đắp lòng tin trong nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay rất khó khăn, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để công tác dân vận căn cơ hơn. Đặc biệt là xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận ngày càng chất lượng; nâng cao nhận thức, kỹ năng, trình độ vận động nhân dân của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Mai đánh giá cao những nỗ lực của TP Hà Nội trong thực hiện Nghị quyết 25 của TƯ, trong đó đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để người dân tham gia vào công việc của TP, tạo sự đồng thuận của người dân với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, việc xử lý kịp thời các cán bộ vi phạm của TP Hà Nội thời gian qua đã tạo lòng tin, tạo sự đồng thuận của nhân dân.

Bên cạnh đó, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh, thời gian tới công tác dân vận cần tiếp tục hướng mạnh vào người dân để dần nâng cao nhận thức của nhân dân, gắn với xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với việc nêu cao tấm gương của người đứng đầu. 

Đọc thêm